Huyện Đắk Glong có 116 học sinh bỏ học giữa chừng

Nguyễn Hiền| 12/02/2020 09:06

Ông Đoàn Văn Phương, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đắk Glong thông tin, trong học kỳ I, năm học 2019-2020, toàn huyện có 116 học sinh bỏ học giữa chừng, chiếm 43% tổng số học sinh bỏ học trong toàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Phần lớn học sinh bỏ học giữa chừng ở huyện Đắk Glong là học sinh dân tộc thiểu số (Tiết học tại Trường  THCS Quảng Hòa, xã Quảng Hòa (Đắk Glong))

Phần lớn học sinh bỏ học trên địa bàn huyện chủ yếu là con em đồng bào thiểu số di cư từ các tỉnh phía Bắc vào, tập trung ở khối lớp 9 tại các trường học vùng sâu, vùng xa. Nguyên nhân là do các em mang nặng tâm lý lập gia đình sớm để có thêm lao động. Ngoài ra, một số em lớn tuổi hơn so với bạn bè trong lớp nên e ngại đến trường.

ADQuảng cáo

Để bảo đảm duy trì sĩ số, tránh tình trạng tăng tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng, ngành Giáo dục huyện kết hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ huynh, cộng đồng dân cư cũng như yêu cầu cán bộ, giáo viên các trường đến từng gia đình động viên phụ huynh có con em bỏ học sớm trở lại trường.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, trong học kỳ I, toàn tỉnh có 268 học sinh phổ thông bỏ học giữa chừng; trong đó, bậc tiểu học có 25 em, bậc THCS có 184 em, bậc THPT có 59 em.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Glong có 116 học sinh bỏ học giữa chừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO