Huyện Đắk Glong cần khắc phục tình trạng thiếu giáo viên tại điểm trường Suối Phèn trước ngày 13/9

Nguyễn Hiền| 10/09/2019 07:41

Sau khi báo chí thông tin về tình trạng học sinh không được khai giảng năm học mới do thiếu giáo viên tại điểm trường cụm dân cư Suối Phèn ở xã Quảng Hòa (Đắk Glong), Bộ Giáo dục-Đào tạo đã có công văn yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông có báo cáo cụ thể về vấn đề trên.

ADQuảng cáo

Điểm trường ở cụm dân cư Suối Phèn được xây kiên cố nhưng chưa đi vào hoạt động vì đang thiếu giáo viên

Tiếp đó, Sở GD-ĐT có Công văn số 1786 đề nghị UBND huyện Đắk Glong khắc phục tình trạng thiếu giáo viên mầm non ở điểm trường cụm dân cư Suối Phèn. Cụ thể, UBND huyện phải có giải pháp điều chuyển giáo viên mầm non từ những trường có đủ hoặc thiếu ít giáo viên sang điểm trường cụm dân cư Suối Phèn để tổ chức dạy học trước ngày 13/9/2019. UBND huyện cần tổ chức tuyển dụng hết biên chế giáo viên mầm non được giao trong năm 2019 và phân bổ kịp thời về các cơ sở giáo dục mầm non trong huyện, trong đó có điểm trường Suối Phèn.

ADQuảng cáo

Theo phản ánh trong bài viết: “Chuyện buồn trước thềm năm học mới ở Suối Phèn” trên Đắk Nông online, điểm trường cụm dân cư Suối Phèn được xây dựng và hoàn thành từ tháng 6/2019 nhưng vẫn chưa hoạt động vì thiếu giáo viên. Toàn cụm có khoảng 50 trẻ trong độ tuổi đến trường.

Hiện tại UBND huyện mới được phân bổ thêm 125 biên chế giáo viên mầm non nhưng chưa thể tuyển dụng kịp thời để phục vụ năm học mới. Ngoài biên chế được phân bổ, toàn huyện hiện thiếu 65 biên chế giáo viên mầm non.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đắk Glong cần khắc phục tình trạng thiếu giáo viên tại điểm trường Suối Phèn trước ngày 13/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO