Hưởng ứng tham gia tháng an toàn, vệ sinh lao động ngành Công thương

Lê Dung| 29/04/2021 11:17

Ngày 28/4, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, toàn ngành sẽ phát động và hưởng ứng tích cực Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2021.

Tháng ATVSLĐ diễn ra từ ngày 1-31/5/2021, với chủ đề “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”.

Ngành Công thương yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh rà soát, bổ sung các quy trình, biện pháp làm việc an toàn

Theo đó, các đơn vị trong ngành Công thương chủ động lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện, đặc thù để hưởng ứng Tháng ATVSLĐ. Các đơn vị đẩy mạnh hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và nâng cao năng suất lao động. Trong đó, các đơn vị tập trung xây dựng, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác ATVSLĐ. Các chương trình, kế hoạch hành động cần được xây dựng và triển khai cụ thể để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn tại nơi làm việc. Các doanh nghiệp chủ động thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ theo quy định, nhất là kỹ năng đánh giá, nhận diện các rủi ro trong lao động.

Các đơn vị cần rà soát, bổ sung quy trình, biện pháp làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị; tự kiểm tra, rà soát, đánh giá rủi ro về an toàn đối với máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưởng ứng tham gia tháng an toàn, vệ sinh lao động ngành Công thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO