Họp bàn xây dựng Đề án hồ bơi trong trường tiểu học

Thanh Nga| 25/10/2016 15:00

Ngày 25/10, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp bàn việc xây dựng Đề án hồ bơi trong trường tiểu học để trình HĐND tỉnh thông qua. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị sớm hoàn thiện Đề án xây dựng hồ bơi trong trường tiểu học

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục-Đào tạo đã trình bày sơ bộ nội dung cơ bản của đề án. Theo đó, hiện toàn tỉnh có 149 trường tiểu học, với 66.846 học sinh, nhưng số lượng học sinh biết bơi rất thấp, chỉ chiếm khoảng 6%. Những năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước đối với trẻ em. Vì vậy, việc triển khai xây dựng đề án để đáp ứng nhu cầu cấp thiết về học bơi của học sinh, trẻ em là điều hết sức cần thiết. Đề án hướng tới mục tiêu phổ cập bơi cho học sinh tiểu học nhằm phòng, chống đuối nước và nâng cao thể chất cho thế hệ trẻ. Dự kiến, trong giai đoạn 2017-2018, tỉnh cần đầu tư xây dựng 24 hồ bơi cố định và di động trên địa bàn 8 huyện, thị xã.

Đại diện các sở, ngành cũng trao đổi, bàn bạc các vấn đề liên quan đến việc triển khai xây dựng, vận hành các hồ bơi và hình thành đội ngũ giáo viên dạy bơi.

Phát biểu kết luận, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu  Sở Giáo dục- Đào tạo tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện đề án, sớm trình UBND tỉnh phê duyệt và HĐND tỉnh xem xét, thông qua.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp bàn xây dựng Đề án hồ bơi trong trường tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO