Họp bàn giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ở huyện Krông Nô

Phan Tân| 29/06/2016 13:57

Chiều 29/6, Tỉnh ủy tổ chức họp bàn giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện Krông Nô.

Cụ thể: Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa, bò thịt tại xã Quảng Phú của Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Đắk Nông và Dự án trồng rừng tại Tiểu khu 1260 ở xã Buôn Choáh của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ sản xuất khoáng sản Phú Gia Phát.

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo huyện Krông Nô báo cáo tình hình tại cuộc họp

Theo báo cáo của huyện Krông Nô và chủ đầu tư tại cuộc họp thì trong quá trình thực hiện 2 dự án, ngoài các chính sách theo quy định, huyện và chủ đầu tư đã hỗ trợ thêm cho người dân bị ảnh hưởng, nhưng chưa được người dân hợp tác, không chịu nhận tiền đền bù, giao đất.

Không những vậy, một số đối tượng còn có hành vi chống đối, phá hoại tài sản của chủ đầu tư. Nguyên nhân của tình trạng trên là do công tác nắm bắt tình hình, thu thập thông tin chưa sát; lực lượng chức năng làm công tác giải tỏa còn mỏng, thiếu kinh nghiệm nên lúng túng khi triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe ý kiến từ các sở ngành, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Về chủ trương thu hút 2 dự án đầu tư của tỉnh là đúng. Để giải quyết khó khăn hiện nay thì trước mắt tạm dừng cưỡng chế để hoàn thiện hồ sơ pháp lý, tổ chức vận động, ổn định tư tưởng của dân và phân loại từng đối tượng cụ thể để có chính sách ứng xử phù hợp. Chủ đầu tư cũng cần tính toán lại chính sách hỗ trợ người dân cho phù hợp. Đối với diện tích đất đã giải tỏa xong phải tìm mọi cách bảo vệ, không để tái chiếm, đồng thời hoàn thiện pháp lý để tổ chức sản xuất. Về mặt pháp luật phải làm nghiêm, cái gì chưa đúng thì kiên quyết không làm. Đối với chính quyền địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm theo tinh thần phục vụ dân, doanh nghiệp và ngược lại, doanh nghiệp phải thành tâm, chung sức vì sự phát triển của tỉnh. Huyện cần bảo đảm tình hình an ninh trật tự, giúp đỡ doanh nghiệp ổn định, bảo vệ con người, tài sản cũng như xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi chống đối, hủy hoại tài sản.

Quang cảnh cuộc họp

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp bàn giải quyết những vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ở huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO