Họp Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh

Vũ Trang| 22/08/2014 15:01

Ngày 22/8, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh đã tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức đại hội điểm tại huyện Đắk Song để tiếp tục triển khai đại hội cấp huyện trong toàn tỉnh và đại hội cấp tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Các thành viên tham dự tham gia thảo luận tại cuộc họp

Theo đó, Đại hội đại biểu các DTTS huyện Đắk Song lần thứ II đã được tổ chức trong 2 ngày 6-7/8/2014, với sự tham dự của 150 đại biểu DTTS tiêu biểu. Việc tổ chức đại hội được thực hiện đúng theo tinh thần hướng dẫn của cấp trên, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, UBND huyện, sự tham gia của nhiều doanh nghiệp… nên đạt kết quả theo yêu cầu đề ra.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo cho rằng còn một số vấn đề mà các địa phương khác cần rút kinh nghiệm như: nội dung tham luận tại đại hội; cách điều hành tại đại hội; hoạt động tuyên truyền tại cơ sở… để tiến hành Đại hội đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, Đại hội đại biểu các DTTS là dịp để tôn vinh, giới thiệu gương người DTTS tiêu biểu và cộng đồng các dân tộc trên địa bàn giao lưu, học tập, cùng nhau phát triển. Vì vậy, công tác chuẩn bị đại hội phải được thực hiện chu đáo, phù hợp với đặc thù của từng địa phương.

Trước đại hội, công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; các ngành, đoàn thể phải phối hợp triển khai tốt các hoạt động chào mừng. Nội dung, kịch bản đại hội phải được xây dựng chặt chẽ, súc tích, đầy đủ và ý nghĩa.

Nhiệm vụ của các thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức và các tiểu ban phải được phân công rõ ràng, cụ thể. Ngoài ra, các địa phương cũng cần thực hiện tốt việc phân bổ đại biểu; bố trí, sắp xếp thành phần dân tộc tham dự một cách hợp lý; chú ý công tác khen thưởng, đưa đón đại biểu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO