Hơn 68.300 hộ gia đình được vay vốn ưu đãi

Nguyễn Lương| 18/01/2020 10:22

Sáng 17/1, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

ADQuảng cáo

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Nguyễn Bốn chủ trì Hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH yêu cầu trong năm 2020 các đơn vị tập trung nguồn vốn giảm nghèo

Trong năm 2019, việc thực hiện các chương trình tín dụng chín sách trên địa bàn được thực hiện hiệu quả. Đến hết 31/12/2019, tổng dư nợ tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh là 2.671 tỷ đồng, tăng 10,5% so với thời điểm đầu năm 2019. Toàn tỉnh có 68.332 hộ nghèo, gia đình thuộc diện chính sách được vay vốn ưu đãi. Tỷ lệ nợ quá hạn từng bước được đẩy lùi. Đến hết 2019, tỷ lệ nợ quá hạn trên địa bàn tỉnh chỉ ở mức 0,15% tổng dư nợ.

Công tác phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể trong việc nhận uỷ thác nguồn vốn được tăng cường. Hệ thống tổ Tổ Tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) ngày càng được củng cố, kiện toàn. Đến nay, toàn tỉnh có 1.551 tổ TK&VV. Trong đó, có 95,48% tổ xếp loại tốt; 4,52% tổ xếp loại khá, không còn tổ xếp loại trung bình và yếu kém.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, trong năm 2019, công tác huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân còn nhiều hạn chế, không ổn định. Tình hình dịch bệnh, giá cả các loại nông sản xuống thấp, gây ảnh hưởng đến việc thu lãi, trả nợ gốc của người dân.

Trong năm 2020, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đạt ra chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng trên 10% so với năm 2019; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,15% tổng dư nợ; tỷ lệ thu nợ đến hạn trên 95%; 100% tổ TK&VV xếp loại tốt. Để đạt các chỉ tiêu này, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh tập trung nhiều giải pháp quan trọng như: kịp thời chuyển tải nguồn vốn cho đối tượng thụ hưởng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh huy động vốn từ tổ chức, cá nhân; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội làm tốt công thác uỷ thác nguồn vốn…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh, trong năm 2020, các cấp, ngành, trong đó, chủ đạo là NHCSXH tập trung nguồn vốn cho công tác giảm nghèo. Hình thức tiếp cận người dân để đẩy mạnh cho vay cần phải được thay đổi theo hướng xuống trực tiếp, tìm hiểu nhu cầu, hướng dẫn vay vốn, cũng như tư vấn sử dụng vốn vay hiệu quả. Ngoài nguồn vốn Trung ương, các địa phương quyết liệt trong việc trích ngân sách uỷ thác qua NHCSXH để tạo điều kiện cho người dân vay vốn, nhất là hộ nghèo, cận nghèo.

Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã trao Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn trong thời gian qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 68.300 hộ gia đình được vay vốn ưu đãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO