Hội thảo khoa học “Lịch sử đường hành lang chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (1954 -1975)"

Phan Tân| 22/09/2016 16:01

Ngày 22/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học “Lịch sử đường hành lang chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (1954 -1975)".

Các đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ nhiệm đề tài; Hà Trung Ký, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, địa phương, các nhà nghiên cứu lịch sử và các nhân chứng lịch sử.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tuyến chi viện chiến lược Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh nói chung, đường hành lang chiến lược đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng là một trong những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử chiến tranh giải phóng dân tộc.

Tuyến đường huyền thoại đó không chỉ là mạch máu giao thông chiến lược nối liền chiến trường Tây Nguyên với chiến trường Nam Bộ, không chỉ có bom đạn, đói rét, hi sinh, gian khổ mà còn là nơi đấu trí, là chiến trường hết sức quyết liệt giữa ta và địch.

Đây là căn cứ chiến lược trực tiếp của chiến trường B2, góp phần đánh bại các chiến lược chiến tranh của Mỹ và chính quyền tay sai, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.

Ông Lê Trúc Phương, nhân chứng lịch sử đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Hội thảo đề tài “Lịch sử đường hành lang chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (1954 -1975)” nhằm mục đích làm rõ âm mưu, thủ đoạn của đế quốc Mỹ và tay sai trong việc xây dựng Tây Nguyên thành căn cứ quân sự nhằm ngăn chặn sự tiến công của cách mạng, cũng như quá trình đấu tranh của quân và dân tỉnh Quảng Đức (nay là Đắk Nông) và các chiến sĩ tham gia mở đường và bảo vệ đường hành lang chiến lược trên địa bàn tỉnh. Đến nay, sau quá trình nghiên cứu, biên soạn, tập bản thảo cơ bản đã hoàn thành.

Đồng chí Ngô Thanh Danh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định, các ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu lịch sử, các ngành chức năng, nhân chứng lịch sử là hết sức thiết thực, bổ sung thêm nhiều tư liệu, luận cứ khoa học xác đáng. Trên cơ sở đó, nhóm biên soạn sẽ tiếp tục bổ sung thêm tư liệu, chỉnh sửa, hoàn chỉnh bản thảo với chất lượng cao nhất để đề tài trở thành tư liệu quý được giữ gìn và phát huy trong công tác giáo dục truyền thống yêu nước và tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Lịch sử đường hành lang chiến lược trong kháng chiến chống Mỹ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (1954 -1975)"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO