Hội thảo hướng dẫn truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid-19

Đặng Hiền| 27/10/2020 14:00

Hội thảo do Sở Y tế tỉnh Đắk Nông phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức vào sáng 27/10, tại TP. Gia Nghĩa, với sự tham dự của hơn 60 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương.

Tại hội thảo, các chuyên gia trao đổi về những gánh nặng do bệnh không lây nhiễm gây ra và hướng dẫn thực hành việc giảm muối trong lựa chọn thực phẩm, chế biến và nấu ăn để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ cho bản thân và gia đình.

Trao đổi với các chuyên gia về cách phòng chống bệnh không lây nhiễm

Bệnh không lây nhiễm thường là các bệnh mạn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn tâm thần, hen phế quản… Những bệnh này thường phát triển chậm, hầu như không chữa khỏi, có nguy cơ gây tàn tật lớn cho người mắc như suy thận, mù lòa, liệt nửa người…

Để phòng ngừa bệnh, người dân cần hạn chế uống rượu bia, thường xuyên ăn rau quả, chỉ nên ăn dưới 5 gam muối (tương đương 1 thìa cà phê muối) mỗi ngày, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ, thường xuyên vận động thể lực…

Tại hội thảo, các đại biểu còn được nghiên cứu và tham gia thảo luận về mối liên quan giữa bệnh không lây nhiễm và Covid- 19, phòng chống bệnh không lây nhiễm trong đại dịch Covid-19.

Hội thảo là hoạt động bổ ích nhằm tăng cường truyền thông, vận động cộng đồng duy trì lối sống lành mạnh vì sức khỏe, giảm muối trong bữa ăn hàng ngày để phòng chống hiệu quả các bệnh tim mạch, bệnh không lây nhiễm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo hướng dẫn truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO