Hội thảo công tác thu kinh phí công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Thanh Nga| 26/11/2019 14:17

Hội thảo do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Cục Thuế tỉnh Đắk Nông tổ chức, nhằm đánh giá tình hình, có biện pháp nâng cao công tác thu kinh phí công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Video clip:

Theo đó, hiện nay toàn tỉnh có 2.263 doanh nghiệp ngoài Nhà nước đang hoạt động nhưng số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn và đóng kinh phí công đoàn rất ít. Tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh chỉ có 18 doanh nghiệp ngoài Nhà nước đóng kinh phí công đoàn.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh nhấn mạnh, các cấp công đoàn cần chú trọng nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp để có giải pháp phát triển tổ chức công đoàn

Nguyên nhân chủ yếu là do các cấp công đoàn chưa tích cực tham mưu cấp ủy cùng cấp trong công tác triển khai các quy định của Nhà nước về trích nộp kinh phí công đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Công tác phối hợp giữa công đoàn với các cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội chưa thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, doanh nghiệp ngoài Nhà nước trên địa bàn tỉnh chủ yếu vừa và nhỏ, quy mô sản xuất kinh doanh nhỏ, không tập trung, số lượng lao động ít.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh  cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và đẩy mạnh tuyên truyền để thực hiện tốt công tác đóng kinh phí công đoàn tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Tại hội thảo, nhiều ý kiến đóng góp để nâng cao hiệu quả công tác thu kinh phí công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Trong đó, các ngành, các cấp, công đoàn cần chú trọng rà soát lại các doanh nghiệp đủ điều kiện để thành lập tổ chức công đoàn; duy trì tốt tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp; tập hợp công nhân, lao động tham gia tổ chức công đoàn và đẩy mạnh tuyên truyền các quy định đóng kinh phí công đoàn; xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo công tác thu kinh phí công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO