Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tháng 5

Lê Dung| 01/06/2016 14:13

Tập trung tìm ra nguyên nhân, trách nhiệm của từng đơn vị trong việc làm giảm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Ngày 1/6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương để  đánh giá tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tháng 5 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 6. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu kết luận tại hội nghị

Theo báo cáo, trong tháng 5, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, sản xuất công nghiệp có bước phát triển; thương mại và dịch vụ tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp IIP của tỉnh trong tháng ước tăng 14,63% so với tháng 4 và tăng 12,78% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt hơn 921 tỷ đồng, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,98% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện được hơn 110,6 tỷ đồng.

Công tác an sinh xã hội được bảo đảm. Hoạt động y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được duy trì. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giải quyết việc làm được đẩy mạnh. Quốc phòng-an ninh, trật tự xã hội ổn định. Toàn tỉnh đã hoàn thành tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và quy định.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong tháng 5 vẫn còn một số khó khăn nhất định. Cụ thể, sản xuất nông nghiệp suy giảm so với cùng kỳ do ảnh hưởng của hạn hán; một số ngành công nghiệp gặp khó khăn do thiếu nguyên liệu sản xuất; tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, dân di cư tự do vẫn diễn biến phức tạp mà chưa có biện pháp xử lý, phòng, chống hiệu quả, triệt để; một số dự án đầu tư lớn, dự án đầu tư kết cấu hạ tầng từ ngân sách vẫn còn chậm...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Bốn nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, các địa phương cần tiếp tục kiện toàn lại hệ thống chính quyền các cấp sau bầu cử. Cùng với việc đánh giá lại hoạt động của đội ngũ cán bộ trưởng, phó phòng để có sự điều chuyển tới những vị trí phù hợp, các sở, ngành, địa phương cần tập trung tìm ra nguyên nhân, trách nhiệm của từng đơn vị trong việc làm giảm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) trong thời gian qua. Sở Nông nghiệp-PTNT sớm làm rõ các thông tin xác định mức độ thiệt hại do thiên tai của người dân để tiếp tục có sự hỗ trợ kịp thời và hạn chế việc kê khai khống. Trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, các ngành, địa phương phải soát xét lại, tập trung vào việc thực hiện tiêu chí cải thiện thu nhập, đời sống của nhân dân, không chạy theo thành tích. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cần xây dựng lộ trình để ban hành chính sách giảm nghèo bền vững; trong đó, xác định chi tiết nguyên nhân hộ nghèo, giải pháp và hướng tới các đối tượng chính là hộ nghèo, các thôn, bon, chứ không tập trung cho các xã...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO