Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành luật Bình đẳng giới

Thanh Nga| 15/08/2017 16:00

* Mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội chung tay thực hiện tốt bình đẳng giới

ADQuảng cáo

Ngày 15/8, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành luật Bình đẳng giới. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Đắk Nông chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền và thực hiện tốt luật Bình đẳng giới

Trong thời gian qua, việc triển khai thi hành luật Bình đẳng giới đã đạt được những chuyển biến tích cực. Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhìn chung, tỷ lệ nữ tham gia công tác quản lý, lãnh đạo trong hệ thống chính trị ở tỉnh Đắk Nông tăng lên qua các nhiệm kỳ. Tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, lao động như giải quyết tạo việc làm và tăng thu nhập. Hiện toàn tỉnh có trên 294.600 nữ thì có đến 52% đã được có việc làm. Việc thực hiện bình đẳng giới trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo đạt được những kết quả mang tính bền vững. Trẻ em gái được đi học tăng lên theo các bậc học và sự chênh lệch trong giáo dục- đào đạo về giới được thu hẹp. Nữ giới bình đẳng với nam giới trong việc tham gia truyền thông chăm sóc sức khỏe, sử dụng các dịch vụ y tế cũng như hưởng thụ văn hóa, tiếp cận và sử dụng các nguồn thông tin. Trong các gia đình, con trai, con gái được chăm sóc, giáo dục và tạo điều kiện như nhau để học tập, lao động, vui chơi, giải trí và phát triển.

Tuy nhiên, công tác bình đẳng giới vẫn còn không ít khó khăn, thách thức. Đó là, định kiến giới vẫn còn tồn tại trong một bộ phận dân cư xã hội và các gia đình, làm hạn chế đến kết quả thực hiện bình đẳng giới. Tư tưởng trọng nam, khinh nữ vẫn tồn tại dai dẳng trong xã hội. Bạo lực gia đình, tệ nạn xã hội hiện vẫn còn diễn ra, nạn nhân thường là trẻ em gái và phụ nữ. 

ADQuảng cáo

Đại diện UBND huyện Krông Nô cho rằng, cần có cách thức tuyên truyền phù hợp để đưa luật Bình đẳng giới đến với đồng bào dân tộc thiểu số

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt Nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như luật Bình đẳng giới. Cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác bình đẳng giới, tạo cơ hội để phụ nữ tham gia vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, từng bước giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị. Việc thực hiện bình đẳng giới là công việc lâu dài và cần sự phối hợp đồng bộ của toàn xã hội để mỗi người ý thức tốt về vấn đề bình đẳng giới. Các cấp, các ngành tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục các vấn đề về giới, bình đẳng giới đến các tầng lớp nhân dân. Mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội chung tay thực hiện tốt bình đẳng giới để góp phần xây dựng gia đình “ấm no, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”, xã hội phát triển, văn minh.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành luật Bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO