Hội nghị liên tịch đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh

Phan Tân| 15/09/2014 16:20

Chiều 15/9, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10.

Đồng chí Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, một số sở, ban, ngành tham dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đóng góp ý kiến tại hội nghị

Theo đó, với sự chuẩn bị chu đáo, kịp thời, đảm bảo điều kiện để tổ chức, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 13 nghị quyết phục vụ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Các Ban HĐND tỉnh phát huy tốt vai trò cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan soạn thảo trong việc tổ chức thẩm tra các báo cáo, tờ trình đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc. Việc điều hành kỳ họp linh hoạt, đúng quy định, có nhiều đổi mới tích cực. Chủ tọa kỳ họp điều hòa thời gian hợp lý, gợi ý thảo luận có trọng tâm. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm, tiếp tục đổi mới. Việc tiếp công dân được đảm bảo chu đáo…

Tuy nhiên, việc tổ chức kỳ họp thứ 9 vẫn còn một số hạn chế như: chất lượng hoạt động của một số tổ đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp chưa cao; trong thảo luận, các ý kiến chưa phân tích sâu về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm 2014; hoạt động giám sát tại kỳ họp tuy có nhiều ý kiến tham gia, nhưng nội dung giải trình chưa rõ ràng, chưa xác định rõ trách nhiệm và giải pháp cụ thể…

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 9-12/12/2014, với việc xem xét  17 báo cáo và 16 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh trình.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Điểu K’Ré đề nghị, trong thời gian tới, Văn phòng HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao các hoạt động của HĐND tỉnh, nhất là trong công tác chuẩn bị, điều hành kỳ họp và tiếp xúc cử tri. HĐND tỉnh và UBND tỉnh cùng các cơ quan liên quan cần phối hợp nhịp nhàng trong việc chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, đề án trình tại kỳ họp. UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành chức năng sớm hoàn thiện dự thảo các tờ trình để các Ban HĐND tỉnh có thời gian thẩm tra kỹ càng, đảm bảo chất lượng. Các Ban HĐND tỉnh cần chọn những nội dung trọng tâm, cấp thiết để xây dựng nội dung, chương trình giám sát năm 2015, trình tại kỳ họp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị liên tịch đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO