Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2015

Mạnh Hùng| 05/08/2015 13:42

Ngày 5/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2015 để đánh giá kết quả hoạt động báo chí, xuất bản và định hướng nội dung tuyên truyền.

Theo đánh giá, trong tháng 7, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền tình hình thời sự chính trị trong nước và quốc tế nổi bật, nhất là các sự kiện văn hóa - xã hội, kinh tế, đối ngoại, an ninh - quốc phòng trong tỉnh.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Đảng các cấp được các cơ quan báo chí thông tin một cách chủ động, kịp thời, bám sát định hướng. Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tăng cường có nhiều bài viết, phóng sự có chất lượng về kết quả Đại hội Đảng bộ cấp huyện và tương đương, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân, sự đồng thuận xã hội.

Báo chí cũng chủ động hơn trong việc cung cấp nguồn thông tin chính thống từ các cơ quan hữu quan về việc giải quyết khiếu nại, khiếu kiện của công dân liên quan đến tranh chấp đất đai, đền bù giải tỏa…, góp phần định hướng dư luận, phản bác thông tin sai trái của các thế lực thù địch.

Về công tác thông tin trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tập trung tuyên truyền đậm nét, liên tục các ngày kỷ niệm, lễ lớn của đất nước; các hoạt động hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III.

Báo chí chủ động làm việc với các cơ quan liên quan để kịp thời cung cấp thông tin chính thống liên quan đến giải quyết khiếu kiện, khiếu nại, vấn đề biên giới Việt Nam - Campuchia… nhằm định hướng tư tưởng, phản bác các thông tin, luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch…

Cũng tại hội nghị, Sở Nội vụ đã cung cấp thông tin về các hoạt động chính của Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III; Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 của tỉnh và công tác chuẩn bị cơ sở vật chất năm học 2015 - 2016; Sở Nông nghiệp - PTNT thông tin về một số tình hình sản xuất nông nghiệp, quy hoạch, định hướng các loại cây trồng như cà phê, cao su, hồ tiêu, mắc ca…

Video clip hội nghị:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO