Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2020

Hoàng Hoài| 07/05/2020 17:31

Hội nghị do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào chiều 7/5. Đồng chí Lê Khắc Ghi, TUV, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì.

Video clip:

Theo báo cáo, trong tháng 3 và tháng 4/2020, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực, được dư luận xã hội quan tâm, đáp ứng yêu cầu thông tin của Nhân dân. Các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền đại hội đảng các cấp cơ sở, phản ánh những kết quả đạt được, bài học kinh nghiệm rút ra từ đại hội điểm cơ sở, công tác chuẩn bị nhân sự đại hội. Đặc biệt, Báo Đắk Nông mở chuyên trang đăng tải thường xuyên về những thành quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, nhiều bài báo đã phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội trên tất cả các lĩnh vực, góp phần định hướng tốt trong dư luận xã hội

Bên cạnh đó, báo chí đã thông tin đậm nét, đúng định hướng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tinh thần nghiêm túc trong thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế của địa phương. Ngoài ra, báo chí cũng đã thông tin, phản ánh đậm nét về tình hình hạn hán, thiếu nước tưới; bảo tồn phát huy các di sản văn hóa; các vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông; ô nhiễm môi trường…

Các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm

Trong tháng 5, báo chí cần thông tin về các sự kiện chính trị, thời sự diễn ra trên địa bàn tỉnh; duy trì thời lượng, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng theo định hướng, trọng tâm là kết quả tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở, dự thảo văn kiện và ý kiến đóng góp của các tổ chức, cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII.

Cùng với việc thông tin về kết quả 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 gắn với các hoạt động kỷ niệm 130 năm sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các nghị quyết của Đảng về mọi lĩnh vực, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 cần tăng cường tuyến bài cổ động xã hội, phát huy giá trị nhân văn, tích cực.

Phóng viên thường trú tại Đắk Nông trao đổi một số ý kiến liên quan đến vấn đề học sinh sau khi trở lại trường trên địa bàn tỉnh

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã đánh giá cao vai trò của báo chí đã đồng hành cùng với tỉnh trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với các tầng lớp Nhân dân. Nhiều bài báo đã phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội trên tất cả các lĩnh vực, góp phần định hướng tốt dư luận xã hội. Đặc biệt, báo chí đã tăng cường phản ánh nhiều chiều, đa dạng về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nêu gương người tốt, việc tốt, tạo lan tỏa trong xã hội, phản ánh sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, vai trò của lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch để củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, địa phương.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên, người làm báo tỉnh hưởng ứng, tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V-năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO