Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 và 2/2017

Nguyễn Hiền| 24/02/2017 13:56

Ngày 24/2, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 và tháng 2/2017. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí tham dự.

Hội nghị đánh giá, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tuyên truyền đúng trọng tâm, định hướng

Theo đánh giá tại hội nghị, trong tháng 1 và 2/2017, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tuyên truyền đúng trọng tâm, định hướng, tập trung vào các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và an ninh quốc phòng, các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế được dư luận quan tâm, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân.

Các cơ quan báo chí đã dành khá nhiều thời lượng thông tin, phản ánh sự kiện đón mừng năm mới, kịp thời đưa tin các hoạt động chăm lo tết của tỉnh, các địa phương đối với nhân dân cũng như ghi nhận không khí đón mừng năm mới vui tươi, lạc quan phấn khởi ở nhiều địa phương trong tỉnh. Nhiều bài viết có tính phát hiện, tìm tòi, đưa ra kiến nghị ngành chức năng quan tâm giải quyết nhằm chăm lo đời sống nhân dân, giải quyết các nhu cầu, vấn đề bức xúc của người dân trên địa bàn.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị nâng cao chất lượng thông tin trên các trang thông tin điện tử

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, quá trình thông tin, tuyên truyền vẫn còn chú trọng ở mức độ đưa tin sự kiện, chưa có nhiều bài viết sâu sắc. Nội dung tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ quyền biên giới, biển đảo vẫn còn ít. Công tác tuyên truyền theo chủ đề, chủ điểm còn bị động, ít phong phú.

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; phổ biến các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và kế hoạch triển khai thực hiện của UBND tỉnh; thông tin kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, các sự kiện, ngày kỷ niệm diễn ra trên địa bàn, trong nước và quốc tế; tuyên truyền sâu về chương trình xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột...

Lãnh đạo Báo Đắk Nông kiến nghị tăng cường phối hợp trong việc cung cấp thông tin của các sở, ngành

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành đã thông báo, cung cấp thêm một số thông tin như: Các điểm nổi bật qua nghiên cứu sơ bộ về hệ thống hang động núi lửa khu vực Krông Nô; chỉ tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu tăng cường tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận những kết quả mà các cơ quan báo chí đã thực hiện được trong những tháng đầu năm 2017. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần khắc phục những hạn chế trong công tác tuyên truyền, nhất là chú trọng nêu gương người tốt, việc tốt để động viên, ghi nhận và tạo lan tỏa trong xã hội; thông tin về công tác bảo vệ những phát hiện có giá trị về mặt lịch sử ở khu vực hang động núi lửa để nâng cao tinh thần trách nhiệm của cộng đồng. Sở Thông tin và Truyền thông cần đôn đốc kiểm tra, khắc phục lại hệ thống loa truyền thanh cơ sở để kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân...

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban báo chí tháng 1 và 2/2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO