Học sinh trong toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết 16/2

Nguyễn Hiền| 08/02/2020 09:31

Sáng 8/2, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 438/UBND-KGVX hỏa tốc về việc tiếp tục tổ chức cho học sinh nghỉ học để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo đó, văn bản nêu rõ, trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và đề xuất của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh yêu cầu thông báo cho tất cả trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên và học sinh học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục được nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2 để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Học sinh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2

Trong thời gian nghỉ học, các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh đã ban hành về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Sở Y tế chỉ đạo, triển khai hoàn thành việc phun thuốc khử khuẩn tại các cơ sở giáo dục trước ngày 14/2; tiếp tục theo dõi, cập nhật, nắm bắt các diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương để phối hợp với các sở, ngành có liên quan  kịp thời tham mưu UBND tỉnh xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống bất thường xảy ra.

Sở GD-ĐT, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các địa phương chỉ đạo các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể, các đơn vị phối hợp với Sở Y tế và phụ huynh học sinh để quản lý, theo dõi tình hình dịch bệnh, sức khỏe học sinh trong thời gian nghỉ học. Ngành Giáo dục xây dựng phương án để học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà và phương án tổ chức dạy, học bình thường sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch bệnh; kế hoạch tổ chức dạy bù để bảo đảm nội dung, chương trình theo tiến độ thời gian năm học 2019-2020.

Ngành Y tế thực hiện phun thuốc khử khuẩn xong trước ngày 14/2

Ngành Giáo dục quản lý chặt chẽ, không để đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên tự ý đi khỏi địa phương để sẵn sàng phục vụ khi được điều động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Các cơ sở giáo dục tiếp tục vệ sinh trường, lớp học, đồ dùng, đồ chơi trẻ em theo quy trình tại trường học đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông hướng dẫn. Ngành Y tế mua  sắm bổ sung các thiết bị y tế cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND tỉnh ban hành văn bẳn trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và đề xuất của Sở GD-ĐT

Trước đó, ngày 7/2, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh trở lại trường từ ngày 10/2. Tuy nhiên, sau khi xem xét, cân nhắc tình hình chung và xét đề nghị của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trong toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10/2 đến hết 16/2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO