Hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật, quảng bá, giới thiệu tác giả, tác phẩm có nhiều khởi sắc

Đông Khuê| 30/06/2020 15:00

Ngày 30/6, Ban Chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ VII (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022 để sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

ADQuảng cáo

Trong thời gian tới, Hội VHNT tỉnh tập trung mọi nỗ lực để tổ chức tốt Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 25 tại Đắk Nông

Trong 6 tháng đầu năm 2020, được tăng cường bổ sung nhân sự lãnh đạo, Hội VHNT tỉnh đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, hoạt động sáng tác VHNT, quảng bá, giới thiệu tác giả, tác phẩm được chú trọng, có nhiều khởi sắc.

Cụ thể, Tạp chí Nâm Nung đã xuất bản 5 số, với 5.800 bản phát hành đến các cơ quan trong tỉnh, 71 xã, phường, các trường học từ cấp mầm non và các tỉnh thành trong cả nước. Các tác phẩm sáng tác đăng tải bám sát các sự kiện chính trị, xã hội của đất nước, những hoạt động nổi bật của tỉnh. Từ số tháng 3/2020, Tạp chí Nâm Nung đã thực hiện chuyên trang “Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng” với nhiều hình ảnh, bài viết phong phú.

ADQuảng cáo

Các chi hội trực thuộc đã tổ chức đi thực tế sáng tác tại các địa phương để tuyên truyền đại hội đảng các cấp. Hội viên các chi hội sáng tác đều tay, với 400 tác phẩm, được đăng trên Tạp chí Nâm Nung, Báo Đắk Nông và một số báo, tạp chí khác.

Bên cạnh hoạt động chuyên môn, Hội VHNT tỉnh còn chú trọng phát động đến các chi hội trực thuộc quan tâm thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện. Điển hình, Hội giúp đỡ, đỡ đầu 1 gia đình khó khăn tại xã Nhân Đạo (Đắk R’lấp) gần 10 triệu đồng; tham gia nhắn tin ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian tới, Hội VHNT tỉnh tập trung nỗ lực để tổ chức tốt Triển lãm Mỹ thuật khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 25, năm 2020 diễn ra tại Đắk Nông; phối hợp tổ chức xét Giải thưởng VHNT tỉnh lần thứ 2. Tạp chí Nâm Nung mở chuyên trang đặc biệt chào mừng đại hội đảng các huyện, thành phố và Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII.

Hội cũng chú trọng hỗ trợ kinh phí cho 7 chi hội trực thuộc tổ chức đi thực tế sáng tác tại các địa phương trong và ngoài tỉnh và tham gia Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên tại TP.  Đà Nẵng…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật, quảng bá, giới thiệu tác giả, tác phẩm có nhiều khởi sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO