Hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nguyễn Hiền – Tùng Nhi - Nguyễn Sen| 27/02/2015 14:10

Ngày 27/2, Sở Y tế đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015).

Các đồng chí: Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức trong ngành Y tế đã về dự.

Đồng chí Điểu K’Ré trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể y tế

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và những kết quả mà ngành Y tế tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Theo đó, trong những năm qua, toàn ngành đã chủ động và tích cực phòng, chống dịch bệnh, hoàn thành tốt chỉ tiêu của các chương trình mục tiêu y tế, cơ bản đáp ứng nhu cầu về khám, chữa bệnh cho nhân dân, từng bước phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao. Với sự đầu tư của các cấp, ngành, các địa phương, cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cũng không ngừng được  xây dựng, nâng cao chất lượng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của ngành Y tế trong việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch về chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng chí cũng động viên cán bộ, công nhân, viên chức trong toàn ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện y đức, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện ngày càng tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

Nhân dịp này, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác y tế; tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế cho 72 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

* Sáng ngày 26/2, UBND huyện Chư Jút đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Thầy thuốc Việt Nam, cùng bước phát triển qua 25 năm hình thành và phát triển của ngành y tế địa phương.

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ huyện Chư Jút đã không ngừng học tập, trau dồi trình độ chuyên môn, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, được người bệnh tin yêu, quý trọng. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tại Bệnh viên đa khoa huyện và các trạm y tế cơ sở đã đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn huyện.

Hiện nay, huyện Chư Jút có nhiều bác sĩ có trình độ chuyên sâu trên đại học, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị ngày càng được củng cố. Đặc biệt, huyện Chư Jút là đơn vị đầu tiên của tỉnh Đắk Nông có 100% các Trạm y tế ở các xã, thị trấn có bác sĩ.

* Sáng 26/2, UBND thị xã Gia Nghĩa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe lại thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho các cán bộ y tế cách đây 60 năm; cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành, đánh giá kết quả hoạt động của ngành Y tế thị xã. Theo đó, thời gian qua cùng với y tế toàn tỉnh, ngành Y tế thị xã Gia Nghĩa đã không ngừng trưởng thành và ngày càng lớn mạnh góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thị xã.

Đến nay, tỷ lệ bệnh nhân được chuẩn đoán và điều trị hợp lý tại các Trạm y tế đạt trên 90%. Số bệnh nhân được khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền và y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại hàng năm đạt trên 30%.

Trên địa bàn thị xã, số cán bộ ngành y tế tăng từ 50 cán bộ (năm 2005) lên 93 cán bộ (năm 2010) và 96 cán bộ vào năm 2014. Trong đó, tỷ lệ bác sỹ bình quân trên một vạn dân là 2,7; tỷ lệ trạm y tế xã, phường có bác sỹ là 37,5%.

Dịp này, có 4 tập thể, 26 cá nhân đã được nhận giấy khen của Sở Y tế;  7 tập thể và 13 cá nhân được nhận giấy khen của UBND thị xã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân trên địa bàn thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO