Hoạt động Hội Cựu chiến binh hướng mạnh về cơ sở, với nhiều nội dung phong phú, thiết thực

Vũ Trang| 30/12/2016 10:39

Ngày 30/12, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Đắk Nông khóa II tổ chức hội nghị lần thứ 10 (mở rộng) để tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Hội CCB tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị

Theo đánh giá, trong năm 2016, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra từ đầu năm. Cùng với tích cực tham gia công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, khối đại đoàn kết các dân tộc, các cấp hội đã triển khai có hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, với nội dung và hình thức phong phú, thiết thực. 

Bằng kinh phí huy động được trên 340 triệu đồng, các cấp hội đã triển khai xây dựng 7 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tặng hội viên khó khăn về nhà ở. Thông qua các nguồn vốn và quỹ “Vì đồng đội”, toàn tỉnh đã có 1.172 hộ CCB được vay vốn phát triển sản xuất.

Công tác giải quyết chế độ, chính sách cho hội viên CCB được thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động đối ngoại được duy trì và mở rộng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng, gắn với công tác xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh.

Ngoài ra, các hoạt động như nâng cao kiến thức, hiểu biết đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; tư vấn và trợ giúp pháp lý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên cũng được chú trọng thực hiện...

Trong năm 2017, các cấp Hội CCB tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, hội viên CCB các thế hệ. Các hoạt động của Hội sẽ tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, với nội dung, phương thức hoạt động đổi mới cho phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Các phong trào thi đua sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam và Hội CCB tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động Hội Cựu chiến binh hướng mạnh về cơ sở, với nhiều nội dung phong phú, thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO