Hoạt động của Mặt trận góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc

Hoàng Hoài| 24/06/2016 14:00

Ngày 24/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 6 sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm; tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Trương Thanh Tùng thông báo tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động, góp phần quan trọng vào việc củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận xã hội.

Các phong trào, cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được phát động, tổ chức sâu rộng đến toàn thể nhân dân.

Trong đó, nổi bật nhất là cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, từ nhiều nguồn huy động khác nhau, Mặt trận các cấp đã hỗ trợ xây dựng 34 căn “Nhà đại đoàn kết”, trao tặng hàng ngàn suất quà tết cho người nghèo, khó khăn và hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho hơn 3.193 hộ dân bị thiệt hại do thiên tai, hạn hán…

Công tác tham gia xây dựng Đảng, củng cố chính quyền ngày càng được Mặt trận các cấp trong tỉnh chú trọng, góp phần quan trọng vào việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, Mặt trận các cấp đã tập trung cao độ, triển khai các bước chuẩn bị bầu cử đúng trình tự, thủ tục theo quy định; phối hợp tổ chức tốt các hội nghị hiệp thương, hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm đối với người ứng cử, góp phần không nhỏ vào thắng lợi của cuộc bầu cử.

Tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể

Tuy nhiên, việc thực hiện chương trình phối hợp hoạt động còn những hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xã chưa kịp thời; việc nêu gương, giới thiệu những nhân tố điển hình, mô hình mới, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra…

Thời gian tới, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung trong chương trình phối hợp được triển khai từ đầu năm, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động. Cùng với việc tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong hình hình mới.

Tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các cá nhân

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoạt động của Mặt trận góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO