Hỗ trợ tài chính từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

13/02/2020 09:00

Ngày 10/2, Sở Kế hoạch và Đầu tư có Thông báo số 143/SKH-ĐKKD về nội dung hỗ trợ tài chính của Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

ADQuảng cáo

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ là doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo được thành lập để thực hiện ý tưởng trên cơ sở khai thác các loại tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới; doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia liên kết trong cùng ngành, tổ chức có liên quan cùng hợp tác và cạnh tranh; doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ... Mục đích vay vốn phải là đầu tư thực hiện các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

ADQuảng cáo

Để được hỗ trợ vốn, các doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện chung gồm: Có dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi; bảo đảm nguồn vốn chủ sở hữu tham gia dự án; đạt tối thiểu 20% tổng vốn đầu tư để thực hiện dự án, phương án sản xuất kinh doanh; doanh nghiệp đáp ứng các quy định về bảo đảm tiền vay theo pháp luật có liên quan.

Mức cho vay từ Quỹ phát triển đối với mỗi dự án, phương án sản xuất, kinh doanh tối đa không quá 80% tổng mức vốn đầu tư của từng dự án, phương án. Thời hạn cho vay đối với mỗi doanh nghiệp không quá 7 năm. Lãi suất cho vay cố định trong suốt thời hạn vay vốn ngắn hạn là 4,16%/năm; dài hạn là 6,0%/ năm…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tài chính từ Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO