Góp ý dự thảo Đề án chính sách giảm nghèo đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số

Hoàng Hoài| 21/04/2015 17:17

Chiều 21/4, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo soạn thảo xây dựng Đề án chính sách giảm nghèo đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2015-2020 để lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo đề án.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo đó, Đề án chính sách giảm nghèo đặc thù cho đồng bào DTTS tại chỗ M’nông, Ê đê, Mạ tỉnh Đắk Nông, giai đoạn 2016-2020 được xây dựng nhằm mục tiêu cải thiện và từng bước nâng cao điều kiện sống của người nghèo, hộ nghèo đồng bào DTTS tại chỗ. Đối tượng được hưởng thụ theo đề án là hộ nghèo đồng bào DTTS tại chỗ theo chuẩn nghèo được Chính phủ quy định từng thời kỳ.

Dự kiến chương trình được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh từ năm 2016-2020 với 3 nội dung chính: Nâng cao năng lực, hướng dẫn cách làm ăn khuyến nông-lâm-ngư gắn với mô hình tổ hợp tác, nhóm cùng sở thích cho hộ đồng bào DTTS tại chỗ; Khuyến khích thoát nghèo bền vững gắn với nâng cao vai trò, trách nhiệm và phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên theo dõi, giúp đỡ hộ nghèo DTTS tại chỗ; Hỗ trợ kinh phí cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo DTTS tại chỗ.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể xung quanh các nội dung đề án, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ nhấn mạnh, đây là một đề án rất quan trọng và có ý nghĩa thiết thực trong công tác giảm nghèo bền vững đối với đồng bào DTTS tại chỗ. Tuy nhiên, đề án vẫn còn mang tính chung chung, chưa đi vào từng nhóm người cụ thể để xây dựng biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả. Vì vậy, ban soạn thảo đề án cần đánh giá lại một cách cụ thể, sát thực thực trạng việc thực hiện chính sách giảm nghèo của tỉnh để xây dựng đề án chi tiết, nhất là đưa ra những số liệu về nhóm hộ nghèo, nguyên nhân nghèo để đưa ra những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý dự thảo Đề án chính sách giảm nghèo đặc thù cho đồng bào dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO