Giới thiệu khu thực nghiệm dự án liên hợp phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao

Nguyễn Lương| 24/04/2014 18:00

Ngày 24/4, tại Chư Jút, Công ty TNHH Nông nghiệp MJ Việt Nam (MJ Agri Vina) phối hợp với các đối tác đã tổ chức buổi giới thiệu khu thực nghiệm dự án liên hiệp phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao tại thị trấn Ea T’ling.

Theo đó, trên diện tích 33 ha, Công ty MJ Agri Vina sẽ tiến hành ứng dụng nhiều sản phẩm công nghệ cao vào trồng bắp. Với thiết bị, cấu tạo hiện đại, các hệ thống như hệ thống tưới nước tự động, máy gieo hạt tự động, thiết bị lăn phẳng mặt ruộng bằng Laser, máy thu hoạch ngô tự động sẽ thay thế con người trong tất cả các khâu từ làm đất, gieo tỉa, bón phân, tưới nước đến khi thu hoạch xong.

Đại diện công ty MJ Agri Vina và các đối tác giới thiệu máy gieo hạt tự động sẽ thực hiện các khâu từ tạo rãnh, gieo hạt, bón phân

Đặc biệt, với hệ thống này, không chỉ giúp người dân tăng mùa vụ canh tác từ 2 vụ/năm lên 3 vụ/năm, mà năng suất, chất lượng cây trồng sẽ tăng khoảng 30% so với biện pháp canh tác truyền thống.

Với việc sử dụng hệ thống tưới tự động, chỉ cần 1 lao động điều khiển máy sẽ tưới được 27 ha cây trồng/1 lần tưới

Được biết, sau khi ứng dụng thiết bị tự động để trồng bắp trên khu thực nghiệm này, thời gian tới, công ty MJ Agri Vina sẽ phối hợp với các đối tác, cũng như địa phương đẩy mạnh ứng dụng máy móc công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp trên phạm vi rộng rãi hơn.   

Máy thu hoạch ngô tự động với công suất làm việc 4 ha/ngày sẽ giúp người dân giảm thiểu chi phí sản xuất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu khu thực nghiệm dự án liên hợp phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO