Giao lưu thơ- nhạc và ra mắt tập thơ “Cánh chim phiêu lãng” của tác giả Trần Lê Châu Hoàng

Mỹ Hằng| 30/09/2014 13:44

Tối 29/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra đêm giao lưu thơ- nhạc và ra mắt tập thơ “Cánh chim phiêu lãng” của tác giả Trần Lê Châu Hoàng do Hội VHNT tỉnh phối hợp với Chi hội Nhà văn Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng tổ chức.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan ban, ngành cùng đông đảo công chúng yêu thơ trên địa bàn đã đến tham dự.

Nhà thơ Trần Lê Châu Hoàng chia sẻ cảm xúc khi làm thơ

Tập thơ “Cánh chim phiêu lãng” của tác giả Trần Lê Châu Hoàng (bút danh của đồng chí Trần Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy) là tiếng lòng yêu thương trong trẻo với người với đời. Thông qua nghệ thuật ngôn từ, tác giả Trần lê Châu Hoàng đã vẽ nên những bức tranh đầy màu sắc về con người và những miền đất đã đi qua, đặc biệt là Đắk Nông với các tác phẩm như “Tình ca Đắk Nông”; “Về đi em Đắk Nông”, “Phố thị hoa vàng”…

Tiết mục ngâm thơ

Tại đêm ra mắt, công chúng yêu thơ đã được nghe và thưởng thức những bài thơ, ca khúc của Trần Lê Châu Hoàng đã viết nên bằng những tình cảm chân thành được các nhạc sỹ nổi tiếng phổ nhạc như “Hà Nội nhớ”, “Những nẻo đường thời gian”, “Gửi người em gái Đắk Glong”; “Tóc nhuộm phiêu bồng”….

ADQuảng cáo

Nhà thơ Y Sơ H’man bình thơ của nhà thơ Trần Lê Châu Hoàng

Cũng tại đêm giao lưu, tác giả Trần Lê Châu Hoàng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn bè, đồng nghiệp và chia sẻ những cảm xúc, kỷ niệm khó quên trong  sự nghiệp sáng tác thơ văn của mình.

Đông đảo người yêu thơ trên địa bàn đã đến dự

Trước đó, chiều 29/9, đồng chí Trần Quốc Huy cũng đã có buổi gặp mặt với đoàn văn nghệ sỹ thuộc Chi hội Nhà văn Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng.

Đồng chí Trần Quốc Huy tiếp đoàn văn nghệ sỹ Chi hội Nhà văn Việt Nam

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Huy đã giới thiệu với đoàn về tiềm năng, lợi thế, lịch sử hình thành và một số nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc bản địa trên địa bàn. Đặc biệt là hình tượng anh hùng N’Trang Lơng, người con M’nông đã lãnh đạo các dân tộc anh em đứng lên đấu tranh chống lại sự đàn áp của thực dân Pháp. Qua đó, giúp các văn nghệ sỹ hiểu và có cái nhìn sâu sắc để sáng tác thêm những tác phẩm riêng dành cho Đắk Nông nói riêng và Tây Nguyên nói chung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao lưu thơ- nhạc và ra mắt tập thơ “Cánh chim phiêu lãng” của tác giả Trần Lê Châu Hoàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO