Giao ban công tác nội chính quý II/2016: Nắm chắc tình hình, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội

Phan Tân| 30/06/2016 13:54

Ngày 30/6, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính quý II, triển khai nhiệm vụ quý III/2016.

* Tập trung giải quyết những mâu thuẫn, bức bách trong đời sống nhân dân

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII chủ trì hội nghị. Các đồng chí: Nguyễn Văn Úy, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Ban Đảng  Tỉnh ủy, khối nội chính, các huyện ủy, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tham dự hội nghị.

Đồng chí Lê Diễn phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá, trong quý II và 6 tháng đầu năm 2016, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp, ngành, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững.

Lực lượng vũ trang chủ động, phối hợp nắm diễn biến tình hình, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, kịp thời ngăn chặn vượt biên, xâm nhập, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn chính trị. Các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đã triệt xóa các băng, ổ, nhóm tội phạm, giữ vững an ninh trật tự xã hội.

Công tác thanh tra, kiểm tra triển khai đúng tiến độ và có hiệu quả. Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, từng bước đi vào nền nếp, có nhiều chuyển biến tích cực.

Lĩnh vực thi hành án dân sự, hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiểm tra, rà soát, thẩm định văn bản và các hoạt động bổ trợ tư pháp được nâng lên. Việc xử lý các hành vi tham nhũng được thực hiện đúng quy định pháp luật, được dư luận đồng tình ủng hộ, tạo sự răn đe trong toàn xã hội.

Hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh đạt được những kết quả tích cực, thúc đẩy liên kết khu vực, hợp tác quốc tế, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với cộng đồng quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền đối với công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, lãng phí còn chưa sát sao, chưa kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề nổi cộm. Các vụ việc tranh chấp đất đai chưa được giải quyết triệt để. Tình hình khiếu kiện tiếp tục diễn biến phức tạp tại hầu hết các huyện, thị xã trên địa bàn. Tình trạng phá rừng còn tiếp diễn phức tạp. Việc điều tra, truy tố một số vụ án phá rừng, án điểm còn chậm…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy đề nghị, các ngành, địa phương tăng cường đôn đốc, công khai và có cơ chế giám sát, kiểm tra, đánh giá về công tác tiếp công dân. Đặc biệt, người đứng đầu hàng tháng phải trực tiếp tham gia tiếp công dân, nếu không thực hiện thì phải phê bình nghiêm túc.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh: Các ngành, địa phương cần nắm chắc tình hình, đề cao cảnh giác trước những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, quyết tâm giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh biên giới, không để bị động bất ngờ. Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục cũng cần được tăng cường nhằm giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật, quy định của Nhà nước, địa phương, cũng như nhận thức rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, không để bị lợi dụng, xuyên tạc, lôi kéo chia rẽ, gây mất đoàn kết. Lực lượng chức năng các địa phương tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực an ninh trật tự, phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung giải quyết những mâu thuẫn, bức bách trong đời sống nhân dân, nhất là những khiếu nại tố cáo của người dân phải thấu tình đạt lý, làm hết trách nhiệm, không để đơn thư vượt cấp. Mặt khác, từ nay về sau, nếu các vụ việc nào có đơn thư khiếu nại khiếu kiện vượt cấp mà ở cơ sở chưa làm hết trách nhiệm thì sẽ xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó. Việc nắm bắt, lắng nghe tâm tư, tình cảm, mong muốn của người dân cần phải thường xuyên để kịp thời hòa giải ngay từ cơ sở, bảo đảm đời sống yên bình và ngăn chặn các hành vi lệch lạc, vi phạm pháp luật. Các thủ tục hành chính phải công khai minh bạch, để dân biết, hạn chế bớt tiêu cực trong thực hiện. Đối với công tác quản lý bảo vệ rừng, trước hết là xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm cũng như tấn công mạnh vào những đối tượng buôn bán trái phép lâm sản, phá rừng, lợi dụng kẽ hở của pháp luật để vi phạm lâm luật.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao ban công tác nội chính quý II/2016: Nắm chắc tình hình, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO