Giảm tiêu thụ muối để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm

Đặng Hiền| 24/12/2020 13:35

Ngày 24/12, tại TP. Gia Nghĩa đã diễn ra Hội thảo vận động truyền thông giảm tiêu thụ muối để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm trong đại dịch Covid-19.

Video clip:

Hội thảo do Sở Y tế tỉnh Đắk Nông phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của hơn 80 đại biểu là cán bộ, giáo viên tại các trường học bán trú, đại diện các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn.

Các chuyên gia cung cấp thông tin về bệnh không lây nhiễm và chăm sóc bệnh

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin về bệnh không lây nhiễm và chăm sóc bệnh không lây nhiễm trong dịch Covid-19; chế độ ăn giảm muối trong phòng tăng huyết áp và đột quỵ não; hướng dẫn hoạt động truyền thông chế độ ăn giảm muối...

Ăn thừa muối là một nguyên nhân quan trọng gây tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch và các bệnh không lây nhiễm khác. Trong khi đó, theo nghiên cứu, khảo sát, hầu hết người dân ăn thừa muối, gần gấp đôi so với khuyến cáo là dưới 5gam muối/ngày.

Vì vậy, mỗi người hãy giảm một nửa lượng muối ăn vào hằng này để phòng chống tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch và các bệnh không lây nhiễm khác. Biện pháp chính để giảm ăn muối như cho bớt muối khi nấu ăn; chấm nhẹ tay khi ăn; giảm đồ mặn khi lựa chọn thực phẩm, khi nấu nướng và khi ăn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm tiêu thụ muối để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO