Gia Nghĩa sẽ thay thế cây Sò đo cam bằng cây Lim xẹt và Sim rừng

Phan Tuấn| 09/10/2015 10:15

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa, nhất là dọc tuyến quốc lộ 14 đang trồng rất nhiều cây Sò đo cam (tên khoa học là Spathodea campanulata).

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, theo khuyến cáo của Bộ Nông nghiệp-PTNT thì đây là loại cây ngoại lai, hoa rất độc, nếu phát tán rơi vào nguồn nước sinh hoạt sẽ gây nguy hiểm cho con người và hệ sinh thái.

Hàng loạt cây Sò đo cam dọc quốc lộ 14 đi qua địa bàn thị xã Gia Nghĩa sẽ được thay thế bằng các loại cây Lim xẹt và Sim rừng

ADQuảng cáo

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Văn Bi, Phó Trưởng Phòng Quản lý đô thị thị xã Gia Nghĩa cho biết: Năm 2010, thị xã đã triển khai trồng 1.600 cây Sò đo cam  dọc tuyến quốc lộ 14 đi qua địa bàn. Đến năm 2013, đơn vị mới nhận được Thông tư số 27 của liên Bộ Nông nghiệp-PTNT, Bộ Tài nguyên-Môi trường về tác hại của cây Sò đo cam.

Sở dĩ đến nay thị xã vẫn chưa thay thế loại cây xanh này là  do mất nhiều thời gian trong việc báo cáo, lập đề án gửi đến các ngành chức năng về phương án thay thế và chờ được phê duyệt. Ngày 3/7, UBND tỉnh đã có Công văn số 3154 gửi các ngành chức năng về việc lựa chọn danh mục cây thay thế cây Sò đo cam.

Theo đó, tỉnh đồng ý cho UBND thị xã Gia Nghĩa chọn cây Lim xẹt và cây Sim rừng thay thế cây Sò đo cam đoạn từ xã Quảng Thành đến cầu Đắk R’tíh. Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ UBND thị xã Gia Nghĩa thực hiện việc trồng thay thế.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa sẽ thay thế cây Sò đo cam bằng cây Lim xẹt và Sim rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO