Gia Nghĩa phong phú hoa Tết

Thanh Nga| 20/01/2017 11:02

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc và hiện nay, nhiều hộ kinh doanh đã “tập kết” hoa về thị xã Gia Nghĩa, nhất là tại Hội chợ hoa xuân để phục vụ Tết.

Các hộ kinh doanh đưa các loại hoa về Gia Nghĩa phục vụ Tết

Anh Nguyễn Văn Hảo ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) chia sẻ: “Năm nào cũng thế, cứ dịp Tết, tôi lại tập trung vốn, đến các vùng sản xuất hoa để mua và đưa lên hội chợ bán. Năm nay, ngoài  các loại hoa như ly, cúc, lan… từ Đà Lạt sang, tôi còn chọn các loại hoa được trồng tại Đắk Nông”.

Các hộ kinh doanh đưa các loại hoa về Gia Nghĩa phục vụ Tết

Chị Phan Thị Bích Thủy ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết: “Năm nay, gia đình tôi đã tăng số lượng, đưa 400 chậu hoa, cây cảnh gồm quất, cúc kim cương, mai, cẩm tú mai từ các tỉnh như Khánh Hòa, Đắk Lắk, Phú Yên lên để bán trong dịp Tết. Là năm “con gà”, tôi may mắn có 50 chậu cẩm tú mai được tạo hình các chú gà ngộ nghĩnh để bán. Hy vọng, người mua hài lòng và bán hết sớm”.

Nhà vườn chăm sóc hoa, cây cảnh

Anh Bùi Việt Phương ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) mặc dù lần đầu tiên kinh doanh hoa Tết, nhưng cũng quyết định chở 200 chậu quất từ tỉnh Thái Bình vào để bán tại Hội chợ hoa xuân năm nay.

Nhiều người thích chọn hoa đào

Không chỉ có người dân Đắk Nông mà nhiều người từ các tỉnh khác cũng đến Gia Nghĩa bán hoa Tết. Chị Nguyễn Thị Thu quê ở Phú Yên năm nay đã chở gần 400 chậu hoa, cây cảnh các loại lên Gia Nghĩa bán tại Hội chợ hoa xuân.

Chị Thu cho biết: “Năm nào vào dịp Tết, tôi cũng lên Gia Nghĩa bán quất. Năm nay, quất cành đẹp, trái nhiều, giá thì cũng như năm trước, khoảng 500.000 đồng/chậu. Mọi năm, tôi đều bán đến chiều 30 Tết mới về, nhưng thấy bán được nên năm nay lên nữa. Hy vọng là năm nay người dân Đắk Nông mua nhiều để những người bán hoa được về nhà sớm”.

Hoa cúc rực rỡ khoe sắc tại Hội chợ hoa xuân

Hoa, cây cảnh đẹp và phong phú đã làm hài lòng người mua. Anh Trần Hoàn Chương, ở phường Nghĩa Đức vui vẻ: “Dạo quanh thị xã, tôi thấy năm nay lượng hoa được đưa về rất nhiều, tập trung tại Hội chợ hoa xuân. Năm nay hoa đẹp, đủ loại, giá cả thì vừa tầm, để cho ai cũng có thể chọn cho mình được vài chậu về chơi Tết. Tôi thì thích đào, mai và thấy hai loại hoa này năm nay nụ đẹp, nở đúng dịp. Tết đến mà có hoa, nhất là đào, mai thì sẽ góp phần làm cho xuân thêm sắc, ấm áp, vui vẻ”.

Một số khách hàng đã chọn mua hoa để trưng Tết

Anh Phan Văn Quốc ở phường Nghĩa Tân thì chia sẻ: “Tết đến thì trong nhà ai cũng phải có chậu hoa, cây cảnh, với mong ước một năm mới vui tươi, hạnh phúc và sung túc. Năm nào, tôi cũng đi mua hoa sớm để chọn được những chậu hoa đẹp về trưng trong dịp Tết. Năm nay, tôi đã chọn được 2 chậu cúc kim cương và rất ưng ý”.

Hoa mai từ Bình Định "tập kết" tại chợ Hoa Gia Nghĩa. Ảnh: Đức Hùng

Chợ hoa Gia Nghĩa đang tiếp tục tập kết các loại hoa, cây cảnh. Ảnh: Đức Hùng

Mang Xuân về nhà. Ảnh: Đức Hùng

Một góc hội chợ phủ kín màu vàng hoa cúc. Ảnh: Đức Hùng

Chọn quất. Ảnh: Đức Hùng

Một người dân ngắm, chọn mua hoa. Ảnh: Đức Hùng

Phương tiện giao hoa. Ảnh: Đức Hùng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa phong phú hoa Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO