Gặp mặt văn nghệ sỹ đầu xuân Ất Mùi

Đức Hùng| 04/03/2015 13:50

Ngày 4/3, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các văn nghệ sĩ của tỉnh nhân dịp đầu xuân Ất Mùi- 2015.

Các đồng chí: Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội VH-NT tỉnh đã nêu bật những kết quả đáng phấn khởi về hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật của đội ngũ văn nghệ sĩ trong tỉnh đã đạt được trong năm 2014.

Thông qua hoạt động sáng tác nghệ thuật và hưởng ứng, tham gia các cuộc thi, các đợt sáng tác, nhiều nghệ sỹ ngày càng có những bước tiến mới trên con đường nghệ thuật, đạt được nhiều giải thưởng trong tỉnh, khu vực, quốc gia và quốc tế.

Các sản phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật ngày càng đa dạng, phong phú và đã xuất hiện nhiều hơn các sáng tác về lịch sử, mảnh đất và con người Đắk Nông. Hội cũng chú trọng  xuất bản Tạp chí Nâm Nung, mở trại sáng tác, giới thiệu, quảng bá tác phẩm, hội thảo về nâng cao chất lượng tác phẩm...

Các văn nghệ sỹ cũng đã trao đổi, bày tỏ tâm tư tình cảm, với mong muốn tỉnh, hội có những chế độ, chính sách động viên để có thêm nhiều sáng tác văn học nghệ thuật hay, thiết thực, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân..

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Diễn đã đánh giá cao những đóng góp của văn nghệ sỹ đối với quá trình xây dựng, phát triển văn hóa, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh Đắk Nông. Văn học nghệ thuật thời gian qua đã phục vụ tốt công tác, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đã có nhiều tác phẩm hay, phong phú, sáng tạo, đưa hình ảnh Đắk Nông đến với đông đảo công chúng trong và ngoài tỉnh. Tỉnh cũng mong muốn đội ngũ văn nghệ sỹ có nhiều hơn các sáng tác phản ánh về đời sống, người tốt việc tốt; Hội có những chương trình để ươm mầm, phát hiện những tài năng trong công chúng. Tỉnh sẽ luôn chia sẻ, tạo điều kiện để các văn nghệ sỹ xâm nhập thực tế, đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt văn nghệ sỹ đầu xuân Ất Mùi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO