Gặp mặt và tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2015

Hoàng Hoài| 13/02/2015 14:05

Ngày 13/2, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức gặp mặt và tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) tiêu biểu năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đã tới dự.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có hàng trăm sinh viên DTTS đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Năm học qua, 300 em được vinh danh là sinh viên tiêu biểu gồm 5 em đạt loại xuất sắc, 70 em loại giỏi và 225 em loại khá.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho sinh viên xuất sắc

Tại buổi gặp mặt, các sinh viên đã  trao đổi một số vấn đề về chế độ, chính sách, hỗ trợ kinh phí cũng như nêu lên những tâm tư, nguyện vọng sau khi ra trường... Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ban ngành cũng đã thông tin và giải đáp một cách đầy đủ, thỏa đáng các vấn đề mà sinh viên quan tâm.

Các sinh viên nhận học bổng của HĐND tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ biểu dương những thành tích mà sinh viên DTTS tỉnh nhà đã đạt được, đồng thời nhắc nhở các em cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn để thi đua học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Tỉnh đoàn cho các sinh viên

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 5 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập; Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho 70 em loại giỏi; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tặng giấy khen cho 225 sinh viên đạt thành tích khá. Cũng nhân dịp này, HĐND tỉnh đã trao 10 suất học bổng, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 5 sinh viên đạt thành tích xuất sắc và 5 sinh viên đạt loại giỏi là DTTS tại chỗ. Hội Khuyến học tỉnh trao 300 suất học bổng, trị giá 200 nghìn đồng/suất cho các sinh viên DTTS tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt và tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO