Gặp mặt hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh lần thứ 2

Hoàng Hoài| 23/04/2014 07:53

Ngày 22/4, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh lần thứ 2, giai đoạn 2011-2013.

ADQuảng cáo

Đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các hộ nông dân tiêu biểu đã đến dự.

Đồng chí Cao Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các hộ nông dân SXKD giỏi tỉnh

Theo đánh giá, giai đoạn 2011-2013, phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn tỉnh luôn thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, nông dân, góp phần đáng kể vào công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Thông qua phong trào, hội viên, nông dân đã mạnh dạn, sáng tạo, áp dụng các khoa học kỹ thuật tiên tiến cũng như đưa những giống cây, con mới vào sản xuất nhằm tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Nhờ đó, số lượng hội viên, nông dân SXKD giỏi luôn tăng theo hàng năm.

Riêng trong năm 2013, toàn tỉnh có 21.200 hộ nông dân đăng ký SXKD giỏi các cấp thì đã có tới 19.003 hộ đạt, chiếm tỷ lệ 89,63% (tăng 5,26% so với năm 2012).

Bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế, các hộ nông dân SXKD giỏi còn đoàn kết, chung sức thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị xã hội ở địa phương. Đặc biệt, hưởng ứng Chương trình Xây dựng nông thôn mới, các cấp hội nông dân đã vận động hội viên đóng góp 11500m2 đất, gần 42 tỷ đồng, hàng ngàn ngày công để xây dựng các công trình công cộng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Huy đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng cũng như đóng góp của hội viên, nông dân SXKD giỏi trong công tác xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tỉnh đã đề ra.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp hội nông dân cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị trong hội viên về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các nghị quyết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Cùng với việc nâng cao vai trò trung tâm, nòng cốt  thì các cấp hội cũng cần đưa những khoa học kỹ thuật, mô hình hay để hội viên, nông dân áp dụng, tạo sự liên kết 4 nhà một cách bền vững. Ngoài ra, các sở, ban ngành cũng quan tâm, tạo điều kiện để nông dân phát triển sản xuất và chủ động xây dựng thương hiệu nông sản do chính mình làm ra.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 23 hộ nông dân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, giai đoạn 2011-2013.

Danh sách các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi được UBND tỉnh tặng Bằng khen

1/ Tô Hoàng Triều: xã Kiến Thành (Đắk R’lấp)

2/ Lê Thị Kim Liên: xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)

3/ Nguyễn Thị Hồng Liên: xã Đắk Wer (Đắk R’lấp)

4/ Vũ Chí Bình: xã Quảng Khê (Đắk Glong)

5/ K’Sớ : xã Quảng Khê (Đắk Glong)

6/ Trần Thị Thúy : xã Đắk Som (Đắk Glong)

ADQuảng cáo

7/ Phạm Văn Khang: xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

8/ Nguyễn Trọng Đức: xã Quảng Tâm (Tuy Đức)

9/ Nguyễn Văn Thắng: xã Quảng Tân (Tuy Đức)

10 / Trần Văn Đạt: xã Đắk Sô (Krông Nô)

11/ Phan Văn Minh: xã Nam Đà (Krông Nô)

12/ Hứa Văn Sơn: xã Đắk D’rô  (Krông Nô)

13/ Đặng Văn Bé: phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa)

14/ Đỗ Đông Dậu : phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa)

15/ Ngô Văn Đường :phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)

16/ Lê Tiến Định :xã Đắk Wil (Chư Jút)

17/ Trần Văn Định : thị trấn Ea T’ling (Chư Jút)

18/  Bùi Mạnh Tưởng :xã Ea Pô (Chư Jút)

19/ Hà Quang Đạo : xã Đắk Gằn (Đắk Mil)

20/ Ngưyễn Văn Quảng :xã Thuận An (Đắk Mil)

21/ Ninh Văn Được : xã Thuận Hà (Đắk Song)

22/ Lưu Như Bính : xã Nam Bình (Đắk Song)

23/ Nguyễn Nam Thái: xã Trường Xuân (Đắk Song)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tỉnh lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO