Dừng vận tải hành khách tuyến Đắk Nông - Đà Nẵng

Phan Tuấn| 29/07/2020 16:00

Ngày 28/7, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn 1436/SGTVT-VT về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 28/7/2020.

Theo đó, toàn bộ phương tiện vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch đi, đến địa bàn thành phố Đà Nẵng phải dừng hoạt động. Các tuyến vận tải hành khách có hành trình qua thành phố Đà Nẵng không được dừng, đỗ tại thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tuyến liên tỉnh Đắk Nông – Đà Nẵng

Ngoài ra, Sở Giao thông Vân tải cũng yêu cầu các doanh nghiệp, HTX kinh doanh vận tải hành khách; các bến xe khách trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện áp dụng các biện pháp bảo bảo phòng, chống dịch Covid – 19. Cụ thể, các đơn vị phải trang bị dung dịch rửa tay, khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Người điều khiển phương tiện, nhân viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên các phương tiện vận tải hành khách. Hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế băng văn bản giấy khi không thể thực hiện khai báo bằng điện tử; kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay.

Trong quá trình di chuyển, hành khách cần hạn chế nói chuyện, ăn uống, không khạc nhổ bừa bãi. Các phương tiện vận tải thực hiện việc thông gió tự nhiên, khử khuẩn trên bề mặt phương tiện trước và sau khi kết thúc chuyến đi. Trong quá trình di chuyển, phương tiện cần được khử khuẩn thường xuyên.

Trong quá trình di chuyển, nếu hành khách có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần thông báo với nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dừng vận tải hành khách tuyến Đắk Nông - Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO