Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao

Lê Phước| 21/06/2017 15:13

Sáng 21/6, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017 và một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ, đảng viên cũng như kết quả triển khai thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đơn vị có liên quan tham dự.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở TN&MT

Theo ông Đàm Quang Trung, Giám đốc Sở TN&MT, hiện Sở có Đảng bộ và 6 chi bộ trực thuộc với tổng số 59 đảng viên; 7 phòng chức năng gồm Chi cục Bảo vệ Môi trường và 6 đơn vị trực thuộc với tổng số biên chế được giao là 136 người (48 công chức, 88 viên chức). Hiện toàn Sở có 312 công chức, viên chức và người lao động. Trong đó, 17 người có trình độ Thạc sỹ, 223 người có trình độ Đại học, Cao đẳng và còn lại là Trung cấp.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan làm việc với Sở TN&MT

Trong 6 tháng đầu năm, Sở TN&MT đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Riêng lĩnh vực đất đai, Sở đã tham mưu UBND tỉnh 45 hồ sơ đề nghị giao đất, thu hồi, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển hình thức sử dụng đất đối với các đơn vị, tổ chức; ký 32 hợp đồng thuê đất đối với các đơn vị, tổ chức.

Sở đã tham mưu UBND tỉnh cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng (GCNQSD) đất đối với 16 hồ sơ, cấp đổi 15 hồ sơ cho các tổ chức và cấp mới 2.581 hồ sơ, cấp đổi 1.405 hồ sơ đất cho hộ gia đình, cá nhân.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT cho rằng chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa ngành nông nghiệp với ngành tài nguyên và môi trường

Trong lĩnh vực khoáng sản, 6 tháng đầu năm, Sở TN&MT cũng tham mưu UBND tỉnh phê duyệt tiền cấp quyền khai thác khoáng sản của 9 tổ chức; cấp 3 giấy phép khai thác, thăm dò, chuyển nhượng khai thác khoáng sản; thu hồi giấy phép khai thác khoáng sản của 4 đơn vị và cho phép 8 đơn vị hoạt động trở lại. Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng tham mưu UBND tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng ký Quy chế phối hợp về quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh.

Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai nêu ra những khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn

Bên cạnh đó, Sở đã trình UBND tỉnh phê duyệt nhiều báo các đánh giá tác động môi trường và đề án bảo vệ môi trường chi tiết của các dự án trên địa bàn tỉnh; tiếp nhận cấp Sổ đăng ký chủ nguồn chất thải nguy hại cho 6 đơn vị; tiến hành thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp đối với 17 đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh với số tiền hơn 100 triệu đồng; tham mưu ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 3 tổ chức với tổng số tiền 163 triệu đồng…

Cùng với đó, công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tiếp tục được Sở TN&MT đẩy mạnh; công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai được quan tâm giải quyết.

Lãnh đạo Sở TN&MT trình bày một số vấn đề liên quan đến môi trường trên địa bàn tỉnh

Riêng lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trong 6 tháng đầu năm, Sở đã công bố 103 TTHC ở cấp tỉnh, 45 TTHC ở cấp huyện và tiếp nhận giải quyết TTHC 164 hồ sơ tại Trung tâm hành chính công.

Từ nay đến cuối năm, Sở sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh như: tiếp tục theo dõi, đôn đốc UBND các huyện, thị xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác cấp GCNQSD đất đối với hơn 63.000 ha đất có nguồn gốc lấn chiếm rừng từ 1/7/2004 - 1/1/2010; tổng hợp, lập phương án tập trung kiểm tra, chấn chỉnh các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác quản lý đất đai gắn với quản lý dân cư…

Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao đổi một số liên quan đến công tác nhân sự tại Sở TN&MT

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc của Sở TN&MT đã trình bày nhiều ý kiến liên quan đến công tác quản lý nhà nước về TN&MT, đặc biệt là vấn đề đất đai trên địa bàn tỉnh. Nhiều vấn đề nổi cộm đã được đưa ra, thẳng thắn nhìn nhận, phân tích và được đóng góp những ý kiến xác đáng.

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi một số ý kiến với lãnh đạo Sở TN&MT tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đánh giá cao chất lượng, trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên của Sở TN&MT. Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đơn vị đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện nghiêm túc và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm mà Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã giao.

Thời gian tới, đồng chí Lê Diễn yêu cầu Sở TN&MT phối hợp với các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công tác cấp GCNQSD đất đối với hơn 63.000 ha đất có nguồn gốc lấn chiếm rừng trong năm 2017, góp phần ổn định tình hình đất đai tại các địa phương. Bên cạnh đó, Sở TN&MT và các sở, ban ngành cũng cần tập trung kiểm soát các dự án phát triển kinh tế tại địa phương, đảm bảo thực hiện nghiêm túc mục tiêu “không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường: Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO