Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc với Sở Nông nghiệp - PTNT: Quyết tâm hơn nữa trong việc siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng

Hồng Thoan| 23/06/2017 08:52

Chiều ngày 22/6, Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp- PTNT ( NN & PTNT) để nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017; một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ, đảng viên cũng như kết quả triển khai thực hiện các kết luận, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị có liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Sở cần có quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng

Theo báo cáo của Sở NN- PTNT, đơn vị hiện có 25 phòng, đơn vị trực thuộc với  755 cán bộ, viên chức và lao động hợp đồng. Đảng bộ Sở hiện có 215 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Những tháng đầu năm nay, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đơn vị đã tập trung triển khai nhiều hoạt động nhằm kiện toàn công tác tổ chức, biên chế, xây dựng Đảng cũng như hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn.

Theo đó, Sở đã đạt được nhiều kết quả cao trên nhiều lĩnh vực được phân công. Cụ thể, về trồng trọt, Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân đẩy mạnh sản xuất theo các vụ. Đến nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được 49.938 ha/ 112.873 ha cây trồng các loại, đạt hơn 44, 24 % so với kế hoạch, sản lượng lương thực ước đạt 46.491 tấn.

Đơn vị cũng đã  tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công các hội nghị quy mô quốc gia về phát triển hồ tiêu bền vững. Trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, Sở đã tích cực phối hợp với các cơ quan khác trong việc sắp xếp, chuyển đổi các công ty nông, lâm nghiệp, xác định các điểm nóng phá rừng và tham mưu cho UBND tỉnh những giải pháp cụ thể để giải quyết.

Trong 6 tháng, toàn tỉnh trồng mới được khoảng 500 ha rừng, đạt gần 18% so với kế hoạch. Các lĩnh vực về bảo đảm an toàn thực phẩm, xây dựng nôn thôn mới cũng có chuyển biến tích cực…

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo tại buổi làm việc

Tuy nhiên, bên cạnh đó, công tác chuyên môn của Sở cũng có nhiều hạn chế. Trong đó điển hình nhất là tình hình vi phạm pháp luật về quản lý bảo vệ rừng còn diễn ra nhiều, có chiều hướng phức tạp hơn.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, đã có 572 vụ việc được phát hiện và lập hồ sơ vi phạm liên quan đến quản lý, bảo vệ rừng, đất rừng, tăng 126 vụ so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phá rừng 298 vụ với diện tích 192,77 ha, tăng 52,04%  về số vụ  và tăng 105,38% về diện tích so với 2016.. 

Từ nay đến cuối năm 2017, Sở sẽ tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh như hoàn thiện và triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu Ngành Nông nghiệp; Đề án cơ chế chính sách về khuyến khích đầu tư xây dựng ao, hồ nhỏ; hướng dẫn các đơn vị chủ rừng thành lập lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách; hoàn thiện Đề án nâng cao độ che phủ rừng và tập trung các nhiệm vụ về nâng cao độ che phủ rừng…

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị chung tay quản lý các cơ sở chăn nuôi bảo đảm môi trường

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh, các đơn vị trực thuộc của Sở NN & PTNT đã trình bày nhiều ý kiến liên quan đến công tác quản lý nhà nước  của Ngành Nông nghiệp tỉnh, đặc biệt là vấn đề về quản lý bảo vệ rừng, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Đồng chí Trần Xuân Hải cho rằng Sở cần quan tâm hơn đến vấn đề an toàn thực phẩm

Đồng chí Lê Diễn, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Sở cần có quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng:

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận những cố gắng của Sở Nông nghiệp&PTNT thời gian qua, nhất là về lĩnh vực trồng trọt. Tuy nhiên hoạt động của Sở còn nhiều hạn chế  như : Công tác tham mưu cho cấp trên chưa đáp ứng yêu cầu, chưa sát thực tế ; Chậm thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, yếu kém trong quản lý để xảy ra mất rừng nhiều, các vụ việc với số lượng, tính chất ngày càng phức tạp; với chức năng tham mưu, đơn vị chưa có những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao...Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị của Sở phải kiểm điểm nghiêm túc các vấn đề trên, làm tốt công tác chính trị tư tưởng, chỉ đạo, lãnh đạo nhạy bén hơn trong các nhiệm vụ , thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, nhất là  về đầy lùi các biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm. Mặt khác, Sở cần quyết tâm hơn nữa trong việc siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng, trước mắt là không để mất rừng và sau là phát triển rừng, không để xảy ra các điểm nóng về hủy hoại tài nguyên rừng. Cùng với đó, đơn vị nhanh chóng hoàn thiện Đề án về tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh theo hướng các chuỗi giá trị gắn với rà soát, đánh giá, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức của ngành theo hướng tinh gọn, hiệu quả.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn làm việc với Sở Nông nghiệp - PTNT: Quyết tâm hơn nữa trong việc siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO