Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các ngành về điểm du lịch Trinh Nữ: Phải tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng để khai thác có hiệu quả điểm du lịch sinh thái thác Trinh Nữ

Mỹ Hằng| 22/07/2014 11:02

Ngày 22/7, đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với các sở, ngành xung quanh những vấn đề liên quan đến điểm du lịch sinh thái thác Trinh Nữ (Chư Jút).

Theo báo cáo của ngành chức năng, thác Trinh Nữ do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Đắk Nông quản lý, nhưng hoạt động không hiệu quả nên đã bị bỏ hoang hơn 2 năm nay và công ty đã làm thủ tục xin phá sản vào năm 2011 với số nợ hơn 3,6 tỷ đồng.

Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành thụ lý vụ việc và thành lập một tổ quản lý, thanh lý đối với tài sản của công ty gồm các cửa hàng, ki ốt tại 5 huyện, thị xã và toàn bộ tài sản trên đất ở điểm du lịch.

Tuy nhiên, trong quá trình thụ lý, giải quyết thủ tục phá sản vẫn còn gặp nhiều vướng mắc như: không xác định được diện tích, ranh giới thửa đất được phép bán theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh; UBND huyện Đắk Mil chưa ứng tiền để thanh lý một số tài sản của công ty; hiện tại chưa có cá nhân hay tổ chức nào thực hiện đúng việc trả nợ...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Huy nhấn mạnh, du lịch là một trong những mũi nhọn thúc đẩy kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển và thiên nhiên đã ưu ái cho tỉnh một địa điểm du lịch sinh thái tuyệt vời.

Vì vậy, các sở, ngành liên quan cần phối hợp chặt chẽ để cùng nhau xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng xung quanh việc phá sản của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Đắk Nông và đến tháng 12/2014 phải hoàn thành để có thể xúc tiến việc kêu gọi các nhà đầu tư vào khai thác có hiệu quả điểm du lịch.

Các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền, trách nhiệm cơ quan nào thì phải giải quyết, xử lý triệt để, không thể để điểm du lịch sinh thái trọng điểm của tỉnh bị bỏ hoang kéo dài nhiều năm như vậy được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc với các ngành về điểm du lịch Trinh Nữ: Phải tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng để khai thác có hiệu quả điểm du lịch sinh thái thác Trinh Nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO