Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đa dạng hóa hoạt động tình nguyện, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên

Đặng Hiền| 14/01/2020 17:36

Chiều 14/1, Ban Chấp hành Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ XI (mở rộng) nhằm tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Video clip:

Năm 2019, các cơ sở đoàn đã chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên

Theo đánh giá, năm 2019, các cơ sở đoàn trực thuộc đã chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Các phong trào, hoạt động tiếp tục được triển khai sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm với phương châm hướng về cơ sở, tạo sức lan tỏa sâu sắc. Tiêu biểu, chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2019 được tổ chức thành công, với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, với việc tặng quà, giúp đỡ học sinh, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đắk Ngo (Tuy Đức).

Tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Các cơ sở đoàn đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị xây dựng và trao tặng 64 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh và phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam anh hùng. Nhân dịp lễ, tết, đầu năm học mới, các cơ sở đoàn đã huy động các nguồn lực tổ chức tặng hơn 2.000 suất quà, trao hơn 200 suất học bổng trị giá hơn 2 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo tại vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, các buôn, bon, đơn vị kết nghĩa. 

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác từ thiện xã hội

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tiếp tục được quan tâm, làm tốt. Hiện nay, toàn Khối có 58 tổ chức cơ sở đoàn, 15 đoàn cơ sở, 43 chi đoàn cơ sở và hơn 3.400 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt. Đoàn Khối đã bồi dưỡng, giới thiệu được 260 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy cử đi học lớp nhận thức về Đảng và đã có 125 đoàn viên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, hội

Năm 2020, Đoàn Khối tiếp tục tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đa dạng hóa hoạt động tình nguyện; mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị...

Các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền nhận Cờ thi đua của Đoàn Khối

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Đắk Nông, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đa dạng hóa hoạt động tình nguyện, mở rộng đoàn kết, tập hợp thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO