Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

Vũ Trang| 23/08/2014 09:40

Ngày 23/8, Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do ông Ksor Phước, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội dẫn đầu đã làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Điểu K’Ré, UVDK Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, theo báo cáo của tỉnh thì trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác đào tạo, sử dụng CBCCVC người DTTS trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng kể.

Trong 10 năm qua, toàn tỉnh đã tuyển mới 1.435 CBCCVC người DTTS, nên hiện nay trong số 16.077 CBCCVC toàn tỉnh thì có đến 1.805 người là DTTS (chiếm 11,23%). Công tác quy hoạch cán bộ là người DTTS để đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa được coi trọng.

ADQuảng cáo

Tính từ năm 2006 đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 2.200 lượt CBCCVC người DTTS được đào tạo, bồi dưỡng. Việc thực hiện chính sách cử tuyển trong đào tạo nguồn nhân lực y tế, giáo dục, quân sự... cũng được quan tâm, với 583 học sinh được đào tạo; trong đó, có 169 học sinh đã được phân công, bố trí công tác sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, so với mục tiêu của tỉnh, tỷ lệ CBCCVC trong các cơ quan hành chính nhà nước vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu; chất lượng đội ngũ CBCCVC người DTTS còn thấp; công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương trong đào tạo, sử dụng CBCCVC người DTTS chưa đồng bộ, chặt chẽ... . Tỉnh cũng đề nghị Trung ương cần quan tâm có thêm những cơ chế, chính sách, kinh phí cần thiết để giúp tỉnh khuyến khích đội ngũ giáo viên tiểu học về công tác tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS; bồi dưỡng, nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ người DTTS; có chế độ phụ cấp đối với cán bộ thôn, bon vùng đồng bào DTTS… .

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ksor Phước đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong việc thực hiện các chính sách trong đào tạo, sử dụng CBCCVC người DTTS tại địa phương. Ông cũng đề nghị, thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác cán bộ, tỉnh cũng cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng CBCCVC người DTTS tại chỗ, nhất là rà soát, thống kê, quy hoạch cán bộ DTTS.

Công tác tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC người DTTS cũng cần được quan tâm hơn nữa, chú trọng đến phương pháp, chất lượng tuyển chọn, đào tạo. Ngoài ra, địa phương cũng cần mạnh dạn hơn trong việc sử dụng, bố trí công việc cho CBCCVC người DTTS... . Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn giám sát sẽ có ý kiến với Trung ương, các Bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết một cách phù hợp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm việc với UBND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO