Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc tại huyện Đắk Glong

Thùy Dương- Ykrắk| 21/08/2014 09:41

Chiều ngày 21/8, Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do ông Ksor Phước - Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Đắk Glong về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn. Về phía tỉnh có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, KBốt, Trưởng ban dân tộc tỉnh cùng dự.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Glong, trên địa bàn hiện có 27 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó DTTS chiếm trên 76% dân số toàn huyện. Thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đội ngũ CBCCVC người DTTS, những năm qua huyện Đắk Glong đã có nhiều nỗ lực thực hiện các chế độ chính sách ưu tiên cho đối tượng là người đồng bào DTTS.

Theo đó, từ năm 2005 đến 2013, huyện đã cử 121 lượt CBCCVC người DTTS đi đào tạo chuyên môn và cử hàng trăm CBCCVC người dân tộc đi bồi dưỡng lý luận chính trị, quản lý Nhà nước. Đến nay, toàn huyện đã tuyển dụng 209 CBCCVC là người DTTS; số lượng cán bộ người DTTS trong BCH Đảng bộ huyện và các xã, thị trấn chiếm tỷ lệ cao…

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đối với đội ngũ CBCCVC người DTTS trên địa bàn vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là tỷ lệ cán bộ DTTS lớn tuổi, chưa qua đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ còn khá cao, một số chế độ, chính sách còn nhiều bất cập…

Qua giám sát, ông Ksor Phước đã đánh giá cao những nỗ lực mà huyện đạt được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đào tạo, sử dụng đối với đội ngũ CBCCVC người DTTS. Ông đề nghị, trong thời gian tới, huyện cần xác định đúng tầm quan trọng của công tác cán bộ. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phải xác định phong trào ở đâu, cán bộ ở đó, phải thật sự tin tưởng vào cán bộ DTTS, mạnh dạn giao việc cho họ.

Cùng với việc thực hiện tốt công tác rà soát, quy hoạch cán bộ, nhất là cán bộ DTTS, quan tâm quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ người DTTS gắn với quy hoạch chung của huyện, địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng cán bộ người DTTS, tạo điều kiện để con em các dân tộc có cơ hội học tập và làm việc; đồng thời quan tâm công tác phát triển đảng trong cán bộ người DTTS.

Sáng cùng ngày, Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc Quốc hội cũng đã đến thăm và làm việc tại xã Quảng Khê để khảo sát kết quả sau 3 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa  bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn giám sát của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO