Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Nia

Nguyễn Hiền| 02/07/2015 15:41

Ngày 2/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Đại diện các sở, ban, ngành và thị xã Gia Nghĩa đã tham gia cùng đoàn.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, nhiều cử tri đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của kỳ họp. Đồng thời, các cử tri cũng đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến lợi ích của người dân.

Cử tri thôn Phú Xuân, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cụ thể, Chính phủ chưa có chế tài cụ thể đối với việc bảo vệ quyền lợi, lợi ích cho người lao động về bảo hiểm xã hội, nhất là ở các công ty, doanh nghiệp. Các bộ, ngành liên quan cần có hình thức chặt chẽ hơn để hạn chế tình trạng phá rừng, một trong những nguyên nhân gây biến đổi khí hậu.

Các cử tri cũng đã phản ánh về một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế ở địa phương. Theo đó, nhiều tuyến đường giao thông thi công kéo dài gây khó khăn cho người dân trong việc lưu thông. Xã Đắk Nia chưa có chợ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt cũng như giao thương hàng hóa trên địa bàn. Nhiều công trình trên địa bàn như trường học, công trình nước sạch đã được xây dựng nhưng không phát huy hiệu quả sử dụng, gây lãng phí. Việc cấp thẻ bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập. Một số hộ dân có diện tích đất đai bị lấn chiếm đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết. Nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự không được giải quyết dứt điểm gây bức xúc, kiện cáo trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri và hứa sẽ tổng hợp để trình Quốc hội trong các kỳ họp tiếp theo. Đối với những vấn đề cử tri phản ánh tại địa phương, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cần kết hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết dứt điểm cho người dân, nhất là những vấn đề liên quan đến tranh chấp. Trong thời gian tới, những địa bàn khó khăn sẽ tiếp tục được đầu tư mới cũng như cải tạo lại các công trình dân sinh để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân địa phương phát triển về mọi mặt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Nia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO