Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát xây dựng nông thôn mới tại xã Đạo Nghĩa

Hồng Thoan| 24/04/2014 17:34

Ngày 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách dẫn đầu đã tiến hành giám sát việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Đạo Nghĩa (Đắk R’lấp).

Theo báo cáo của UBND xã Đạo Nghĩa thì nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể và người dân nên hiện nay địa phương đã đạt 14 tiêu chí nông thôn mới, cụ thể gồm: Quy hoạch và thực hiện quy hoạch, thu nhập bình quân đầu người, hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, an ninh trật tự, giáo dục, điện, trường học, nhà ở dân cư, hộ nghèo, văn hóa, chợ nông thôn, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên và hình thức tổ chức sản xuất.

Phát huy những kết quả đạt được, trong giai đoạn 2014-2015, xã tập trung vào thực hiện đạt các tiêu chí về giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường. Đây là những tiêu chí cần số vốn lớn nên bên cạnh việc xã hội hóa thì xã cần sự đầu tư lớn của Nhà nước. Để chương trình đạt hiệu quả lâu dài, địa phương cũng đề nghị tỉnh cần bố trí nguồn vốn đầy đủ cho xã đúng với mức đầu tư của một xã điểm, cùng với đó xem xét việc bố trí một cán bộ chuyên trách về nông thôn mới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát việc xây dựng một số công trình hạ tầng trên địa bàn xã Đạo Nghĩa

Phát biểu tại buổi giám sát, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của địa phương. Đề nghị địa phương phát huy những kết quả đạt được nhằm tạo đà cho việc triển khai những tiêu chí tiếp theo, nhất là trong việc triển khai các quy hoạch chi tiết về khu dân cư, khu sản xuất tập trung phải gắn với quá trình đưa địa phương bắt kịp với lộ trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Đối với những kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách của xã sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng hợp và sẽ phản ánh đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát xây dựng nông thôn mới tại xã Đạo Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO