Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra thực tế điểm khai thác vàng trái phép tại xã Quảng Hòa

Lê Phước| 18/08/2017 20:54

Ngày 18/8, đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế điểm khai thác vàng trái phép tại địa phận xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong (Đắk Nông).

Qua kiểm tra cho thấy, đây là điểm khai thác vàng trái phép số 41, thuộc địa phận xã Quảng Hòa, có diện tích khoảng 2 ha và đã xuất hiện gần 20 năm nay. Vào lúc cao điểm, có cả trăm người (trong và ngoài tỉnh) kéo vào khu vực này, ngày đêm cày xới những đoạn suối, những quả đồi để tìm vàng. Do lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức truy quét cùng với trữ lượng vàng ở đây ít nên các đối tượng khai thác đã dần rút khỏi điểm. Tuy vậy, vẫn còn một số nhóm người ở địa phương thỉnh thoảng vào khu vực này để khai thác vàng theo kiểu “cầu may”.

Điểm khai thác vàng trái phép tại xã Quảng Hòa (Đắk Glong) có diện tích khoảng 2ha

Mặc dù thời điểm kiểm tra không phát hiện hoạt động khai thác nhưng các ngọn đồi, con suối khu vực này đã bị xâm hại nghiêm trọng do hoạt động khai thác vàng trái phép trước đó. Con suối số 41 chảy qua đoạn này bị vùi lấp, chỉ còn một khe nhỏ, xung quanh, một số lán trại và các vật dụng sinh hoạt như chăn, mền, nồi niêu, bát đũa…vẫn còn nguyên trạng.

Đoàn kiểm tra tìm hiểu thực tế tại khu vực lán trại trong điểm khai thác

Theo đồng chí Trương Thanh Tùng, qua kiểm tra thực tế, tuy đã  “vắng bóng” người vào đây khai thác vàng nhưng các cơ quan chức năng và UBND huyện Đắk Glong cần tiếp tục bám sát địa bàn, tăng cường quản lý để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, hiện trạng rừng và đất rừng khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra thực tế điểm khai thác vàng trái phép tại xã Quảng Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO