Đoàn công tác liên ngành Tư pháp - Nội vụ - Tài chính làm việc với UBND tỉnh

Phan Tuấn| 27/08/2014 09:41

Buổi làm việc nhằm kiểm tra về công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành.

Sáng 27/8, Đoàn công tác liên ngành các Bộ Tư pháp - Nội vụ - Tài chính do ông Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm kiểm tra về công tác soạn thảo, ban hành, kiểm tra, xử lý và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành. Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Pháp chế  HĐND tỉnh và một số sở, ngành  đã tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ năm 2012 đến hết tháng 7/2014, tỉnh đã soạn thảo, ban hành 112 văn bản QPPL, gồm có 42 nghị quyết của HĐND tỉnh, 70 quyết định của UBND tỉnh; kiểm tra, xử lý 176 văn bản QPPL; rà soát, hệ thống hóa 684 văn bản QPPL.

Nhìn chung, thời gian qua, các văn bản QPPL được ban hành theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Công tác ban hành văn bản QPPL tại các cấp, ngành cũng có nhiều tiến bộ, hầu hết đúng thẩm quyền, nội dung và hình thức phù hợp với quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện vẫn còn những sai sót nhất định như: một số văn bản ban hành không đúng thẩm quyền; viện dẫn căn cứ chưa chính xác; thiếu căn cứ ban hành; sai về hình thức, kỹ thuật trình bày văn bản…Tỉnh cũng đề nghị đoàn công tác tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ trong việc thực hiện tốt công tác soạn thảo văn bản QPPL sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn và thể chế của tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn đã đánh giá cáo những kết quả mà tỉnh đạt được trong việc triển khai thực hiện Luật Ban hành văn bản QPPL. Trong thời gian tới, tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến công tác soạn thảo, tham mưu và công tác kiểm tra văn bản nhằm hạn chế những sai sót, góp phần hoàn thiện hệ thống văn bản đúng với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo phục vụ việc phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác liên ngành Tư pháp - Nội vụ - Tài chính làm việc với UBND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO