Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn làm việc tại Đắk Nông

Thanh Nga| 02/04/2015 15:35

Ngày 2/4, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn do đồng chí Phạm Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố, thiên tai, cứu nạn trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) tỉnh và lãnh đạo các đơn vị liên quan đã  làm việc với đoàn.

Đồng chí Phạm Ngọc Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh đã báo cáo tình hình công tác trong thời gian qua. Theo đó, toàn tỉnh đã có những sự cố thiên tai thường xảy ra như lũ quét, lũ ống, sạt lở đất đá trong mùa mưa, gió lốc, đuối nước.

Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh và các địa phương đã triển khai thực hiện tốt phương châm “chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả” và phương châm “4 tại chỗ”; xây dựng các phương án phục vụ công tác, nhất là công tác cứu trợ khẩn cấp, khôi phục và tái thiết, phát huy vai trò của cộng đồng trong việc khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho nhân dân.

Tỉnh đã tổ chức lực lượng, phương tiện và duy trì nghiêm túc công tác huấn luyện, tập luyện các phương án đã xác định, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy  ra…

Tuy nhiên, công tác PCTT- TKCN tỉnh cũng gặp phải không ít những khó khăn, đó là do địa hình rộng và chia cắt mạnh, các khu dân cư không tập trung làm ảnh hưởng đến việc tuyên truyền, cũng như ứng cứu nếu xảy ra các tình  huống thiên tai, tai nạn. Diễn biến khí tượng thủy văn những năm gần đây thay đổi bất thường và không thành quy luật, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác PCTT –TKCN còn thiếu, lạc hậu và không phù hợp với đặc thù địa lý cũng gây ra nhiều khó khăn. Hiện nay, người dân ở những vùng sâu, vùng xa vẫn đang phải đi lại trên các cầu treo, cầu tạm rất nguy hiểm và nhiều công trình bờ đập đã xuống cấp nghiêm trọng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Minh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT- TKCN tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống thiên tai để người dân nâng cao nhận thức và thực hiện tốt. Tỉnh cần đánh giá tất cả  nguy cơ về thiên tai, tai nạn có thể xảy ra và xây dựng phương án, kế hoạch, thông tin kịp thời, tổ chức luyện tập theo từng kịch bản cụ thể để phòng, chống giảm nhẹ thiên tai. Về những khó khăn của tỉnh, Đoàn công tác sẽ đề nghị Trung ương cấp một phần kinh phí cho địa phương sửa chữa, nâng cấp các hồ đập, cấp trang thiết bị phù hợp với đặc thù của tỉnh để triển khai thực hiện công tác PCTT- TKCN tốt hơn nhằm đảm an toàn cho người dân phát triển sản xuất, sinh sống ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm, cứu nạn làm việc tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO