Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới tại huyện Đắk Glong

Phan Tuấn| 20/08/2014 09:39

Ngày 20/8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới 2014-2015 và công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất Trường THCS Đắk P’lao tại xã Đắk P’lao

Theo báo cáo của huyện thì bước vào năm học mới, toàn huyện có 42 trường, 520 lớp học với 14.600 học sinh. Chuẩn bị cho năm học mới, bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau, huyện đã đầu tư trên 37,5 tỷ đồng để xây mới được 51 phòng học, sửa chữa một số phòng học dột nát, sân, đường nội bộ, nhà bảo vệ, nhà y tế, nhà vệ sinh, giếng nước…; đồng thời, bố trí gần 2 tỷ đồng để mua sắm một số thiết bị dạy học.

Về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, hiện nay, 7/7 xã trong huyện đều được công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; trong đó, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 95,6%. Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn còn một số mặt hạn chế như: một số trường chưa đủ quỹ đất để làm sân chơi cho trẻ; tỷ lệ giáo viên mẫu giáo còn thấp; người dân chưa quan tâm nhiều đến việc học tập của con em mình; dân di cư tự do còn nhiều…

ADQuảng cáo

Sau khi nghe báo cáo tình hình và đi kiểm tra thực tế một số trường học tại các xã Đắk P’lao, Đắk R’măng, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ  đã đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc đầu tư, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ năm học mới.

Đồng chí cũng đề nghị, huyện cần sớm có giải pháp chia tách các trường học cho phù hợp với tình hình thực tế ở một số địa phương cũng như quan tâm, tạo điều kiện tổ chức nuôi dạy bán trú ở bậc mầm non nhằm cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và nâng cao hiệu quả việc dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, cùng với việc chủ động rà soát, quy hoạch, giúp các trường học có đủ diện tích, quỹ đất để đáp ứng tiêu chí xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thì về lâu dài, huyện cần xây dựng đề án, chính sách phù hợp, hỗ trợ cho học sinh, giáo viên ở vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Huyện cần tiếp tục rà soát, tuyển dụng đủ giáo viên mầm non để tránh tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất năm học mới tại huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO