Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với huyện Đắk Glong

Nguyễn Hiền| 21/09/2016 19:15

* Tập trung khắc phục việc thiếu giáo viên và cơ sở vật chất đảm bảo hoạt động dạy và học

ADQuảng cáo

Ngày 21/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã làm việc với huyện Đắk Glong về tình hình cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên phục vụ năm học 2016-2017.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo, năm học 2016-2017, huyện Đắk Glong có 40 trường học các cấp với trên 17.271 học sinh, tăng 1.276 học sinh so với cùng kỳ năm trước.

ADQuảng cáo

Về cơ sở vật chất, toàn huyện hiện có 529 phòng học; trong đó có 174 phòng kiên cố, 322 phòng bán kiên cố, 24 phòng mượn và 9 phòng học tạm, còn thiếu 84 phòng học ở các cấp. Đặc biệt, trên địa bàn nhiều trường học xuống cấp trầm trọng, nhất là Trường Tiểu học Lê Lợi (Đắk R’măng), Trường mẫu giáo Họa Mi (Quảng Sơn).

Về giáo viên, hiện có 882 cán bộ, giáo viên trong biên chế, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu năm học, toàn huyện còn thiếu 236 giáo viên; trong đó bậc mầm non thiếu 171 giáo viên, bậc tiểu học thiếu 39 giáo viên và bậc THCS thiếu 26 giáo viên.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn đã yêu cầu huyện Đắk Glong khẩn trương tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên và cơ sở vật chất để đảm bảo cho hoạt động dạy và học. Huyện cần rà soát lại một cách cụ thể số lượng lớp học và giáo viên các cấp, trên cơ sở đó phân bổ giáo viên theo đúng quy định, tránh trường hợp “lách luật” để yêu cầu thêm biên chế. Mặt khác, để hạn chế việc thiếu giáo viên, cần nghiên cứu, thực hiện giải pháp một người có thể kiêm thêm nhiều việc phù hợp khác và trả phụ cấp theo chế độ. Theo đó, địa phương cần tiến hành phân bổ biên chế giữa các trường một cách phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý chủ trương cho huyện tạm ứng nguồn vốn để xây dựng cơ sở vật chất cho Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Quảng Sơn) và tạm thời chuyển nguồn vốn xây dựng Trường THPT Đắk Glong giai đoạn 2 sang xây thêm 8 phòng học cho Trường Tiểu học Kim Đồng (Quảng Khê) để giảm bớt áp lực thiếu phòng học. Đối với những phòng học xuống cấp, địa phương cần rà soát lại và đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ nguồn kinh phí để cải tạo, sửa chữa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của UBND tỉnh Đắk Nông làm việc với huyện Đắk Glong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO