Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tình hình hoạt động của các bệnh viện, trạm y tế ở các địa phương

Nguyễn Hiền| 31/10/2014 08:25

Ngày 30/10, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình hoạt động của các bệnh viện, trạm y tế ở các huyện Krông Nô, Chư Jút và Đắk Mil.

Đoàn công tác tìm hiểu tình hình khám, chữa bệnh của trạm y tế xã Nam Đà (Krông Nô)

Qua kiểm tra cho thấy, một số trạm y tế ở các địa phương đã bị xuống cấp như: Trạm y tế xã Nam Đà (Krông Nô) và Trạm y tế  Đức Minh (Đắk Mil); một số trạm chưa được đầu tư xây dựng mới nên phải hoạt động trong các cơ sở chật hẹp như Trạm y tế xã Nam Xuân (Krông Nô).

Đoàn công tác tìm hiểu tình hình hoạt động của Trạm Y tế xã Nam Xuân (Krông Nô)

Riêng đối với các bệnh viện ở các huyện thì đều đang trong giai đoạn thi công, nhưng do thiếu nguồn vốn nên hầu hết đang kéo dài, cầm chừng và chậm đưa vào sử dụng. Vì vậy, việc khám, chữa bệnh cho nhân dân phải tạm thời hoạt động tại các cơ sở cũ trong điều kiện đã hư hỏng, xuống cấp, quy mô chật hẹp, công năng sử dụng không hợp lý.

Cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa huyện Chư Jút dự kiến đưa vào hoạt động từ đầu năm 2015

Riêng Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, mặc dù gần được đưa vào hoạt động, nhưng hiện tại vẫn chưa khắc phục được hệ thống thoát nước, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân lân cận. Về số lượng bác sĩ ở các trạm y tế, bệnh viện thì tương đối đầy đủ, nhưng cơ cấu về chuyên môn, chuyên khoa chưa đảm bảo, trình độ, năng lực còn nhiều hạn chế so với yêu cầu.

Đoàn công tác kiểm tra tại cơ sở mới của Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil

Tại các nơi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ cũng đã chỉ đạo các địa phương tập trung các biện pháp khắc phục, phấn đấu đưa các bệnh viện vào hoạt động sớm nhất vào tháng 12/2014 và chậm nhất là vào tháng 2/2015. Về nhân sự thì ngành Y tế cần soát xét lại chỉ tiêu biên chế để tuyển dụng đảm bảo cơ cấu chuyên môn, chuyên khoa và trình độ theo yêu cầu.

Qua tổ chức kiểm tra thực tế là cơ sở để UBND tỉnh cùng với với ngành Y tế tìm hướng khắc phục các hạn chế cũng như tổ chức lại các hoạt động ở các bệnh viên, trạm y tế trong toàn tỉnh một cách hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra tình hình hoạt động của các bệnh viện, trạm y tế ở các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO