Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp-PTNT làm việc với UBND tỉnh

Nguyễn Lương| 31/01/2015 10:57

Chiều ngày 30/1, tại Gia Nghĩa, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp-PTNT do ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp-PTNT dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc dự kiến lập Dự án quy hoạch ổn định dân di cư tự do trên địa bàn huyện Tuy Đức.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện nhiều sở, ngành, địa phương đã làm việc với đoàn.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã thông tin về hiện trạng, bất cập liên quan đến dân di cư tự do trên địa bàn huyện Tuy Đức, nhất là về quản lý hộ khẩu, an ninh trật tự, khiếu kiện, khiếu nại… tại những vùng dân di cư tự do.

ADQuảng cáo

Về phía các bộ, ngành Trung ương cũng đã trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến dân di cư tự do như mối liên hệ giữa các địa phương có dân đến, dân đi; tình hình an ninh trật tự tại nơi có dân di cư tự do; tình trạng khiếu kiện của người dân; mục đích để lập dự án dân di cư tự do…

Đối với những ý kiến, thắc mắc của các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh cũng như các sở, ngành đã giải trình, phân tích cụ thể. Địa phương cũng mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành có những chiến lược, chính sách hỗ trợ để địa phương sớm lập Dự án quy hoạch dân di cư tự do, nhằm từng bước ổn định cuộc sống người dân, cũng như đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Nam đã ghi nhận nỗ lực của địa phương và hứa sẽ nhanh chóng đề nghị với Chính phủ về lập Dự án quy hoạch dân di cư tự do. Ông cũng nhấn mạnh, muốn nâng cao hiệu quả dự án, địa phương phải đảm bảo được các tiêu chí như ổn định đời sống, không để khiếu kiện kéo dài. Việc bố trí, rà soát đất ở, đất sản xuất phải đúng tiêu chí, đối tượng được phân loại, phải công khai dân chủ trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng, tránh xáo trộn lớn. Đặc biệt, sau khi có chủ trương quy hoạch cụ thể của Chính phủ về Dự án dân di cư tự do, đề nghị UBND tỉnh phải lập đơn vị hành chính để quản lý dân cư tại chỗ. Địa phương cần phối hợp với các tỉnh có dân di cư đến tiến hành phân loại, rà soát đối tượng, xác định rõ tiêu chí để chọn những hộ dân vào dự án này. Mặt khác, trong quá trình triển khai dự án, địa phương cần đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế các khiếu kiện mới phát sinh.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đi thực tế tại các xã Quảng Trực, Đắk Ngo (Tuy Đức) để tìm hiểu về tình hình dân di cư tự do trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp-PTNT làm việc với UBND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO