Đoàn công tác Bộ Công thương kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại tỉnh ta

Hồng Thoan| 31/07/2014 19:10

Ngày 31/7, Đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Lê Dương Quang, Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh nhằm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014. Đồng chí Nguyễn Đức Luyện, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với đoàn.

Theo báo cáo tại buổi làm việc của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thì đến nay,  tỉnh đã hoàn thành công tác kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên cho các thành viên của ban cũng như các huyện, thị xã, các doanh nghiệp quản lý thủy điện, thủy lợi.

Ban chỉ đạo của tỉnh cũng đã ban hành các văn bản nhằm cảnh báo, đưa ra kế hoạch chủ động ứng phó với các tình huống bão lũ, thiên tai có thể xảy ra.

Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh có khoảng  8.900 ha cây trồng ngắn ngày bị ảnh hưởng bởi hạn hán, 10 ha cây công nghiệp bị gãy đỗ do lốc tố, 1,5 ha đất nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Các loại hình thiên tai cũng đã làm cho 8 người chết, 153 ngôi nhà bị hư hại, ước tính tổng thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Dương Quang đã ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý rằng, tỉnh cần chủ động hơn trong công tác phòng, chống lụt bão, trong đó chú trọng việc ban hành sớm chỉ thị về phòng chống lụt bão nhằm làm cơ sở cho các sở, ngành, địa phương triển khai. Đắk Nông nên có kế hoạch chi tiết cho việc phòng, chống tại các vùng xung yếu, nắm rõ những  nguồn dự phòng về  phương tiện, vật tư thiết yếu gắn với thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ.

Đồng thời, ngành chức năng cũng như các huyện, thị tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về việc chủ động, ứng phó với mọi tình huống thiên tai trong điều kiện biến đối khí hậu, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại…

Sau khi làm việc với UBND tỉnh, Đoàn công tác cũng đã kiển tra công tác phòng, chống lụt bão tại Công ty Điện lực Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Bộ Công thương kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại tỉnh ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO