Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh

Phan Tân| 20/02/2017 15:49

* Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện nhiệm vụ theo đặc thù của tổ chức cơ sở đảng

Chiều 20/2, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Úy, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, phương hướng công tác năm 2017 và việc thực hiện các kết luận của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Công Tự, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh báo cáo tình hình tại buổi làm việc

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2016, Đảng ủy Khối Các cơ quan đã bám sát nghị quyết, xây dựng chương trình công tác, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, thực hiện, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Nhờ đó, Công tác xây dựng Đảng được duy trì, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hiệu quả, đúng tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy. Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cơ bản ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Cụ thể, trong 71/71 đầu việc thì hoàn thành đạt 100% kế hoạch đề ra. Toàn Đảng bộ có 70,7% tổ chức cơ sở đảng được công nhận trong sạch vững mạnh; không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém; có 98,1% đảng viên hoàn tốt nhiệm vụ. Đảng bộ kết nạp được 180/100 đảng viên mới, vượt 80% kế hoạch…Các  kết luận, ý kiến chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các vấn đề của Đảng bộ Khối đã được Thường trực Đảng ủy Khối kịp thời triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực trong toàn đảng bộ.

Tuy nhiên, việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ ở một số cấp ủy cơ sở chưa thực sự hiệu quả. Chất lượng một số cuộc kiểm tra, giám sát và việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kết luận kiểm tra, giám sát còn chậm…

Trong năm 2017, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối. Trong đó, cùng với tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, Đảng ủy Khối sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)  về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ để phấn đấu xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện.

Đảng ủy Khối cũng kiến nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy quan tâm khen thưởng chuyên đề về công tác văn phòng, tuyên giáo, tổ chức, kiểm tra… Việc luân chuyển, điều động cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý cần gửi trước 5 ngày để Đảng ủy chủ động về mặt thời gian…

Đồng chí Nguyễn Văn Úy, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Úy đề nghị Đảng ủy Khối tiếp tục bám sát nghị quyết của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2017. Trong đó, Đảng ủy Khối cần lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc các đồng chí cấp ủy viên phụ trách cơ quan, đơn vị tăng cường tham gia sinh hoạt, kiểm tra, nhất là đối với tổ chức cơ sở đảng yếu kém để kịp thời nắm bắt tình hình và để uốn nắn. Đảng ủy Khối cũng cần có chương trình, kế hoạch cụ thể để tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với việc thực hiện nhiệm vụ theo đặc thù của tổ chức cơ sở đảng cũng như nội dung, chất lượng, quy trình sinh hoạt của các chi bộ cơ sở. Các nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy sau khi triển khai cho các tổ chức cơ sở đảng cần phải đôn đốc kiểm tra thường xuyên. Đặc biệt, Đảng ủy Khối cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị theo hướng cụ thể, hiệu quả. Mỗi tổ chức, đơn vị, cá nhân phải có đăng ký chương trình hành động và được kiểm tra thường xuyên. 

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO